sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

ĐT Syria báo tin vui cho ĐT Việt Nam: "Chúng tôi có trách nhiệm phải thắng Trung Quốc"

Thứ ba, 15/06/2021 10:39 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trước trận đấu có rất nhiều ý nghĩa cho cuộc đua tranh chiếc vé vào vòng loại thứ 3 ở vị trí nhì bảng (ĐT Việt Nam vẫn có nguy cơ phải cạnh tranh chiếc vé này), đại diện ĐT Syria khẳng định sẽ làm hết sức để đánh bại ĐT Trung Quốc dù đã chắc chắn nhất bảng.

Trung Quốc đang là một trong những đội nhì bảng có cơ hội giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Tại bảng A, Trung Quốc gần như đã nắm chắc vị trí nhì bảng nhưng họ cũng đã hết cơ hội cạnh tranh vị trí đầu bảng với ĐT Syria.

Ở trận đấu cuối cùng, Trung Quốc sẽ đối mặt với chính Syria. Việc đã nắm chắc vé vào vòng trong cũng khiến nhiều cổ động viên nghi ngờ thái độ của Syria trong trận đấu này. Trong đó đặc biệt là các CĐV của những đội tuyển đang cạnh tranh chiếc vé ở vị trí nhì bảng như UAE, Uzbekistan, Jordan, Iran hay kể cả là Việt Nam (nếu thua UAE).

km0u4bogtsrcyy8mjxcw
Kết quả trận Syria vs Trung Quốc sẽ có ý nghĩa lớn

Thế nhưng trong buổi họp báo diễn ra trước trận đấu này, trợ lý HLV Dawood của ĐT Syria đã khẳng định sẽ vào trận với tinh thần quyết thắng Trung Quốc: "Đây là trận thứ 3 của chúng tôi tại đây. Như mọi khi, toàn đội sẽ tập trung cao độ và hy vọng giành được 3 điểm.

Hơn nữa, mọi sự chuẩn bị trước đó của chúng tôi đều hướng đến chiến thắng. Ngôi đầu bảng A giúp chúng tôi có thêm tinh thần chiến đấu và không coi thường trận này. Chúng tôi sẽ chiến đấu vì người dân Syria, giành 3 điểm để làm hài lòng người hâm mộ. Thắng tuyển Trung Quốc là trách nhiệm của chúng tôi".

dt-viet-nam-tao-nen-suc-h
ĐT Việt Nam vẫn có nguy cơ rơi xuống vị trí thứ 2

Nói thêm về trận đấu này, ông Dawood cho biết: "Chúng tôi đã xem các trận của Trung Quốc tại đây và có những phân tích. Tất cả thông tin đều quan trọng. So với lần gặp nhau trước, tuyển Trung Quốc đã thay đổi nhiều, nhưng chúng tôi đã nắm bắt được thông tin và sẵn sàng cho trận đấu tới".

Trận đấu giữa Trung Quốc gặp Syria diễn ra lúc 1h ngày 16/6 (giờ Việt Nam).

Theo dõi Sports442 trên