sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Bị đội 'nhược tiểu' bón hành, HLV Koeman gây sốc khi đưa cả Pique lên đá tiền đạo cắm

Thứ ba, 21/09/2021 06:59 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Ở trận hòa đầy vất vả đêm qua của Barcelona trước đội bóng bị đánh giá yếu hơn là Granada, HLV Koeman thậm chí đã đưa trung vệ lão tướng Gerard Pique lên chơi như một tiền đạo cắm thực thụ.

Sau thất bại nhục nhã 0-3 trước Bayern Munich ở đấu trường Cúp C1, Barca đã đã hướng sự tập trung trở lại La Liga với cuộc tiếp đón Granada trên sân Nou Camp. Barca đã bị tụt xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng trước khi trận đấu được diễn ra. Và người hâm mộ của gã khổng lồ xứ Catalan kỳ vọng rằng họ sẽ có thể rút ngắn khoảng cách với 2 đội bóng thành Madrid bằng một chiến thắng trước Granada.

Nhưng mọi thứ đã không diễn ra thuận lợi như vậy khi Barca phải nhận bàn thua ngay ở giây thứ 88 sau khi Domingos Duarte đánh đầu tung lưới Ter Stegen. Đội chủ nhà sau đó đã phải rất vất vả mới có được 1 điểm nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Ronald Araujo ở phút thứ 90 của trận đấu. 

gerard-pique-jugo-de-delantero-en-el-partido-del-barcelona-y-el-granada
Pique được đưa lên đá cắm trong trận đấu với Granada

Đáng chú ý, trong 15 phút cuối trận đấu, HLV Ronald Koeman đã đưa ra một quyết định táo bạo khi đẩy trung vệ Gerard Pique lên chơi tiền đạo cắm cùng Luuk de Jong và liên tục xâm nhập vòng cấm của Granada. Bất kể Granada có đoạt bóng phản công thì Koeman cũng chỉ đạo anh không về phòng ngự và chỉ hoạt động ở phần sân đối phương.

Dù việc Pique lên tham gia tấn công là điều không lạ nhưng rõ ràng đẩy anh chơi tiền đạo trong suốt 15 phút là điều vô cùng mạo hiểm. Rất nhiều người hâm mộ Barca đã chỉ trích hành động "dại dột" này của HLV Koeman bởi nếu các chân sút Granada sắc bén thì có lẽ đội bóng của họ đã phải nhận trận thua bẽ mặt ngay trên sân nhà.

Với một điểm, Barca vươn lên thứ bảy với tám điểm qua bốn trận tại La Liga. Thầy trò Koeman đang đá ít hơn một trận do trận làm khách của Sevilla ở vòng bốn hôm 13/9 bị hoãn, do hai đội có quá nhiều cầu thủ trở về muộn từ vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ và không đủ thể lực để thi đấu.

Theo dõi Sports442 trên