sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Bầu Hiển bất ngờ nói về thầy Park: "Ông ấy bảo thủ vì không phải nhận nhiều lời phản biện"

Thứ sáu, 08/10/2021 17:04 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong một phát biểu mới đây trên báo Tiền Phong, bầu Hiển đã chia sẻ rằng HLV Park Hang Seo đang tỏ ra bảo thủ khi không phải nhận nhiều lời phản biện về chiến thuật.

Đội tuyển Việt Nam để thua cay đắng trước Trung Quốc ở lượt trận thứ 3 bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Dù có liên tiếp 2 bàn gỡ do công của Tấn Tài và Tiến Linh, song sai lầm cá nhân của Thanh Bình ở phút bù giờ cuối cùng khiến ĐT Việt Nam chấp nhận thất bại với tỉ số 2-3.

Đáng nói, tình huống thay người khá khó hiểu của HLV Park Hang Seo khi đưa Thanh Bình vào thay Bùi Tiến Dũng lại chính nguyên nhân khiến ĐTVN nhận những bàn thua theo cùng một kịch bản. Ngoài ra, đây cũng là một trận đấu mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc tiếp tục đặt niềm tin vào toàn bộ những gương mặt đã gắn bó với ông trong thời gian đã qua.

vn tq 3
ĐT Việt Nam không thể giành điểm trước Trung Quốc

Điều này khiến ông bị nhiều người chỉ trích là dùng người quá bảo thủ, bầu Hiển của CLB Hà Nội còn cho rằng ông bảo thủ là do ít khi phải nhận những lời phản biện: 

"Tôi luôn ủng hộ HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam một cách tối đa, điều này là không phải bàn cãi. Nhưng ủng hộ không có nghĩa là thấy sai, lỡ lầm mà không có phản biện, cứ để mặc những thành công vừa qua che đi sai lầm hiện tại. Bóng đá luôn dịch chuyển, thay đổi và làm mới thì mới co thể duy trì thành công".

"Ông Park luôn là người có quyền to nhất và cần tôn trọng. Nhưng mấy trận gần nhất, dường như ông Park hơi bí và sai lầm. Con người, đội hình của tuyển Việt Nam cũ quá, đối thủ dễ dàng đoán được.

Chiến thuật và con người trong bóng đá cần linh hoạt, chứ không thể dập khuôn như một cỗ máy. Đành rằng, vào đến vòng này, đối thủ của tuyển Việt Nam đều mạnh và trên cơ. Nhưng càng đụng phải đối thủ như thế, càng cần đổi mới, có sự linh hoạt trong chiến thuật, con người".

photo1628134053561-16281340541601861172432
Bầu Hiển cho rằng ông Park đang tỏ ra bảo thủ

Tiếp đó bầu Hiển khẳng định: "Tôi quan sát và nhận thấy, ông Park đang lười làm mới. Nói thẳng là bảo thủ. Nguyên nhân có thể là do ít người đứng ra phản biện, đủ vững để ông Park dũng cảm làm mới tuyển Việt Nam. Ê-kíp trợ lý đề nhất nhất nghe theo mọi quyết định của ông Park, thiếu bản lĩnh góp ý và xoay chuyển ông ấy thay đổi.

Thành công của bóng đá Việt Nam, tuyển Việt Nam mấy năm qua có công lớn của HLV Park Hang Seo. Nhưng chính thành công này là đã ru ngủ nhiều người, làm ông Park ít nhận được phản biện đúng tầm vóc để quyết liệt làm mới đội bóng", ông Đỗ Quang Hiển kêu gọi những sự góp ý, phản biện để HLV Park can đảm đưa ra những đổi mới. 

"Tôi tôn trọng và ủng hộ tối đa ông Park cầm quân ở tuyển Việt Nam. Nhưng lúc này cần có những thay đổi từ bóng đá Việt Nam, tuyển Việt Nam và chính ông Park". Bầu Hiển kết luận.

Theo dõi Sports442 trên