sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Tức giận khi bị chê ăn may, báo Trung Quốc mong thầy trò Li Tie gửi "quà Tết" kinh hoàng cho Việt Nam

Thứ năm, 18/11/2021 09:39 (GMT+7)

Sau trận đấu với Australia, nhằm đáp trả những lời bình luận được cho là chế giễu ĐT Trung Quốc, truyền thông nước này đã đưa ra kịch bản không tưởng cho trận tái đấu với Việt Nam.

Ở lượt trận thứ 6 của bảng B vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á, tuyển Trung Quốc đã cầm hoà được Australia với tỷ số 1-1 nhờ có sự trợ giúp của công nghệ VAR. Sau trận, bản thân HLV Li Tie cũng thừa nhận rằng ông và các học trò đã rất may mắn khi giữ lại 1 điểm.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc vào tối 17/11, truyền thông Trung Quốc đã “dậy sóng” khi cho rằng các quốc gia khác đánh giá Trung Quốc dựa vào may mắn chứ không phải thực lực. Thậm chí, có bài bình luận với tiêu đề: "Dư luận Việt Nam cho rằng tuyển Trung Quốc có điểm nhờ VAR, ngay cả truyền thông Australia cũng buông lời chế giễu".

24028db533f7daa983e6
Trung Quốc bị chê là có 1 điểm trước Australia là nhờ may mắn

Bài viết này tỏ ra rất tức giận sau khi một bài báo của Australia đánh giá rằng tuyển Trung Quốc là đội yếu bậc nhất ở vòng loại thứ ba World Cup nhưng lại may mắn giành điểm nhờ VAR.

"Truyền thông Australia công khai chế nhạo ĐT Trung Quốc khi dùng cụm từ "một trong những đội yếu nhất" để nói về tuyển Trung Quốc và cho rằng việc để Trung Quốc cầm hòa giống như một tai nạn”.

5323f89446d6af88f6c7
ĐT Trung Quốc sau trận đấu với Australia

Không chỉ phẫn nộ với giới truyền thông Australia, dư luận Trung Quốc còn công khai chỉ đích danh “người hàng xóm” Việt Nam cũng để lại nhiều bình luận hạ thấp họ.

“Không chỉ dư luận Australia chế nhạo tuyển Trung Quốc. Ngay cả dư luận Việt Nam cũng chế giễu và cho rằng tuyển Trung Quốc đã may mắn giành được điểm nhờ VAR. Họ cho rằng nếu tuyển Trung Quốc không nhờ đến VAR để được hưởng phạt đền, chúng ta chắc chắn đã thất bại”.

Và họ cũng ngay lập tức đáp trả khi chỉ ra Việt Nam đã có thành tích nghèo nàn như thế nào tại vòng loại thứ 3 này: “Thế nhưng, không phải tuyển Trung Quốc mà tuyển Việt Nam mới là đội tệ nhất ở vòng loại thứ ba World Cup. Họ toàn thua cả 6 trận và giành 0 điểm.

Người hâm mộ Việt Nam chế giễu tuyển Trung Quốc nhưng lại quên mất rằng tuyển Việt Nam thậm chí không thể làm được như tuyển Trung Quốc và là đội duy nhất chưa giành được điểm nào".

Trung-Quoc-bi-HLV-cua-dTQG-che-khong-co-2-1561693040-width660height450
Báo Trung Quốc mong thắng Việt Nam 4-0 ở trận tái đấu trên sân Mỹ Đình

Ở phần cuối của bài viết, gây bất ngờ khi đưa ra bình luận hy vọng rằng tuyển Trung Quốc có thể thắng đậm Việt Nam 4-0 ở trận lượt về như là một “món quà Tết” dành cho người hâm mộ.

"Sẽ rất thú vị khi tuyển Trung Quốc và Việt Nam đối đầu ở trận lượt về. Tuyển Việt Nam có thể tự tin hơn bởi ở trận lượt đi, suýt chút nữa họ đã có điểm trước Trung Quốc.

Lần này, hy vọng HLV Li Tie sẽ dùng một đội hình mạnh nhất để giúp tuyển Trung Quốc thắng tuyển Việt Nam 4-0. Lúc đó, người hâm mộ Việt Nam chắc chắn sẽ không thể chế giễu tuyển Trung Quốc. Và thật trùng hợp, đó sẽ là món quà Tết đầy ý nghĩa.”

Liên quan đến hai đội Việt Nam và Trung Quốc, theo một website tính xác suất thống kê thì tuyển Trung Quốc chỉ còn 0,08% cơ hội vào thẳng VCK World Cup 2022 dù đang có 5 điểm. Trong khi đó, tuyển Việt Nam chỉ là 0,01% do chưa có điểm sau 6 lượt đấu.

Theo dõi Sports442 trên