sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Thua trận và bị loại sớm nhưng CĐV Ghana ăn mừng như vô địch vì kéo được ĐT Uruguay ra sân bay cùng

Thứ bảy, 03/12/2022 10:43 (GMT+7)

Một hình ảnh khó tin đã xảy ra ở World Cup 2022 khi các CĐV Ghana lại tỏ ra vui mừng khi đội nhà bị loại bởi đơn giản là ĐT Urugay cũng bị loại.

ĐT Ghana đã nắm trong tay rất nhiều lợi thế trước vào lượt trận cuối cùng của bảng H World Cup 2022. Tuy nhiên, "Những ngôi sao đen" đã không thể biến những lợi thế ấy thành một kết quả có lợi và đành ngậm ngùi bị loại với 3 điểm sau 2 trận cùng vị trí bét bảng.

Mặc dù bị loại nhưng các CĐV Ghana vẫn mở hội ngay sau khi trọng tài chính thổi tiếng còi kết thúc trận đấu. Nhiều người đặt ra dấu hỏi rằng có vấn đề gì với những người hâm mộ cuồng nhiệt đến từ quốc gia châu Phi này hay không.

CDV Ghana vs Suarez
CĐV Ghana rất vui mừng vì coi như đã "trả thù" được Luis Suarez và ĐT Uruguay

Tất cả được lý giải bởi một điều là Ghana coi như đã trả được món nợ 12 năm về trước ở World Cup 2010 khi đã "kéo" được Urugay cùng bị loại sớm nhờ thi đấu kiên cường trong suốt hơn 60 phút sau bàn thua thứ hai khiến đại diện Nam Mỹ chỉ thắng được 2-0 và ngậm ngùi xếp sau Hàn Quốc - đội đã thắng Bồ Đào Nha 2-1 ở trận đấu cùng giờ.

Mối "thâm thù" của Ghana dành cho Uruguay bắt đầu ở kỳ World Cup 12 trước khi Luis Suarez dùng tay để cản phá bàn thắng ngay trước vạch vôi. Điều này khiến cho Ghana năm ấy mất vé vào bán kết khi họ thực hiện hỏng quả phạt đền ở phút cuối hiệp phụ và thua chung cuộc trên loạt sút penalty ngay sau đó.

Dưới đây là video các CĐV Ghana ăn mừng phấn khích vì đã kéo được Urugay ra sân bay cùng về nước.

Theo dõi Sports442 trên