sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Thi đấu bết bát, LĐBĐ Trung Quốc nhận ra sự thất bại của chiến dịch "nhập tịch cầu thủ"

Chủ nhật, 24/10/2021 08:31 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Sau chuỗi thi đấu không khả quan tại Vòng loại World Cup 2022 - Khu vực châu Á, LĐBĐ Trung Quốc đã phải thừa nhận sự sai lầm trong chính sách "nhập tịch cầu thủ" của mình.

Trước khi bước vào Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á, tuyển Trung Quốc được kỳ vọng rất lớn vào việc sẽ giành được tấm vé lọt vào VCK World Cup 2022. LĐBĐ nước này đã cho thấy tham vọng của mình khi bỏ ra số tiền khổng lồ để nhập tịch hàng loạt các cầu thủ gốc Brazil nhằm tăng sức mạnh cho đội tuyển.

Tuy nhiên, việc Trung Quốc thua 3 trận tại Vòng loại và có một trận thắng trước Việt Nam đã khiến nhiều người đặt ra dấu hỏi lớn với chính sách nhập tịch của LĐBĐ xứ tỷ dân. Đặc biệt là khi các cầu thủ tỏa sáng của đội tuyển này lại là các cầu thủ gốc Trung thay vì các cầu thủ nhập tịch.

1
Trung Quốc sở hữu dàn sao nhập tịch hùng hậu, đắt đỏ nhưng chưa mang lại nhiều hiệu quả

Với tình cảnh kể trên của tuyển Trung Quốc, tờ PPSports bày tỏ thất vọng: "Trong những năm gần đây, Trung Quốc đã tích cực đầu tư vào bóng đá. Chúng ta mời không ít HLV nước ngoài nổi tiếng về dẫn dắt ĐTQG, ngoài ra còn nhập tịch nhiều cầu thủ. Tuy nhiên tới hiện tại, những động thái này không hề cải thiện được trình độ của tuyển Trung Quốc. Ngoại trừ trận thắng trước Việt Nam, Trung Quốc đều nhận về kết quả tệ hại như mọi khi".

Bên cạnh đó, tờ báo nước này còn cho rằng LĐBĐ Trung Quốc đã chính thức thừa nhận sự thất bại trong chính sách này: "Theo thông tin từ nhà báo Huang Yutiao, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) đã nhận ra sự thất bại của chiến dịch "Tây hóa" đối với ĐTQG"

TQ3
Chính sách "nhập tịch" của Trung Quốc là một nước đi sai lầm?

Kết thúc bài viết, tờ báo này thậm chí còn so sánh việc làm bóng đá của Trung Quốc với Việt Nam và Nhật Bản khi cho rằng đào tạo trẻ mới là nòng cốt của một nền bóng đá phát triển: "Trong 10 năm qua, bóng đá Trung Quốc đã sống trong sự phồn vinh đầy giả tạo. Chúng ta chỉ mong muốn đốt thật nhiều tiền để đi đường tắt. Bóng đá Trung Quốc cần chú tâm vào khâu đào tạo trẻ giống những quốc gia láng giềng như Việt Nam hay Nhật Bản. Ngoài ra, cơ sở hạ tầng cũng cần được đầu tư để thu hút nhiều tài năng trẻ hơn"

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên