sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Nghi vấn báo Trung xuyên tạc, tung tin thầy Park khinh thường đối thủ Trung Quốc?

Thứ tư, 06/10/2021 14:51 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Sáng nay, tờ Sohu ( Trung Quốc) đã đăng tải bài báo có phần sai sự thật về phát ngôn của HLV Park Hang-seo về đối thủ trước trận chạm trán tại Vòng loại 3 World Cup 2022.

Trong bài báo được tờ Sohu đăng tải sáng nay (6/10), tờ báo này đã có phần nhắc đến phát biểu của HLV Park Hang-seo của tuyển Việt Nam như sau:

"HLV đội tuyển Việt Nam cho rằng tuyển Trung Quốc chỉ có thể cầm cự trong 30 phút. Làm thế nào để HLV Li Tie chống lại nhận định đó?".

Park-Hang-Seo-1
Báo Trung cho rằng những phát biểu trên là của HLV Park Hang-seo

"Cách nay vài ngày, HLV Park Hang Seo của đội tuyển Việt Nam cho biết sau khi ông biết thông tin về kết quả của trận tuyển Trung Quốc gặp tuyển Syria, ông Park cho rằng đội tuyển Trung Quốc chỉ có thể trụ được trong 30 phút.

Nếu đội tuyển Việt Nam có thể chống chịu được các pha tấn công của tuyển Trung Quốc trong khoảng 30 phút đầu, tuyển Việt Nam có thể hy vọng vào chiến thắng" 

Trước trận đại chiến này, những thông tin dù là nhỏ nhất liên quan đến tình hình hai đội đều được báo chí và người hâm mộ rất quan tâm. Tuy nhiên, không rõ vì sao tờ báo xứ tỷ dân này lại đăng tải phát biểu không nguồn gốc này.

hlv-park-hang-seo-muon-dtvn-vao-vong-knock-out-asian-cup1525404339
Thầy Park nổi tiếng là vị HLV khiêm tốn, do vậy những phát biểu trên nhiều khả năng là sai sự thật

Từ trước đến nay, HLV Park Hang-seo luôn là người kiêm tốn và chưa bao giờ có hành động khinh thường đối thủ. Ông Park luôn tôn trọng mọi đối thủ của đội tuyển Việt Nam, huống hồ đội tuyển Trung Quốc về lý thuyết mạnh hơn Việt Nam khá nhiều (hơn 20 bậc trên BXH). Nên chắc chắn rằng  chiến lược gia người Hàn chưa bao giờ có những phát biểu như vậy.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc tại lượt trận 3 Vòng loại cuối cùng World Cup 2022 - Khu vực châu Á sẽ diễn ra vào lúc 00h00 ngày 8/10 tới đây. Trận đấu này sẽ diễn ra trên sân trung lập tại UAE và không đón tiếp khán giả để đảm bảo an toàn trong thời điểm dịch Covid chưa hoàn toàn được kiểm soát.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên