sports442.com
Thứ ba, 14/05/2024

Khởi đầu đầy 'cay đắng', ĐT Việt Nam đang trên bờ vực bị đánh bật khỏi top 100 thế giới

Chủ nhật, 10/10/2021 12:01 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Nhận thất bại cả 3 lượt trận đầu tiên tại Vòng loại World Cup 2022 - Khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đang đứng trước nguy bị đánh bật khỏi top 100 trên BXH FIFA.

Thi đấu kiên cường trước các đội bóng lớn như Arabia Saudi hay Australia và gần đây nhất là Trung Quốc khiến nhiều người phải nể phục nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn chưa thể có cho mình được niềm vui chiến thắng. Do vậy, ĐT Việt Nam đang đứng trước nguy cơ bị loại khỏi top 100 trên BXH FIFA.

Theo cập nhật mới nhất trên BXH FIFA tháng 9, ĐT Việt Nam đứng thứ 95 thế giới và 15 châu Á. Thế nhưng trận thua với tỷ số 3-2 trước Trung Quốc đã khiến thầy trò HLV Park Hang-seo bị trừ số điểm khủng lên đến 10,35 điểm và lập tức rơi xuống vị trí thứ 97.

2
ĐT Việt Nam nhiều khả năng bị loại khỏi top 100 sau 2 năm

Trận đấu tiếp theo, Những chiến binh sao vàng sẽ phải đối đầu với ĐT Oman, đội bóng gây bất ngờ khi giành chiến thắng trước Nhật Bản ở lượt trận đầu tiên của Vòng loại 3 World Cup 2022. Nếu lần này, các cầu thủ Việt Nam vẫn không thể xốc lại tinh thần và tiếp tục để thua trước chủ nhà Oman, chúng ta nhiều khả năng sẽ lần đầu tiên bật khỏi top 100 thế giới.

Nếu điều này không may mắn thành sự thật, đây sẽ là lần đầu tiên sau 2 năm qua, Việt Nam bị loại khỏi top 100 trên bảng xếp hạng FIFA.

Trong quá khứ, vị trí cao nhất mà thầy Park cùng các học trò đạt được là vị trí thứ 93 thế giới. Đây được xem như minh chứng về sự phát triển của ĐT Việt Nam dưới thời kỳ của nhà cầm quân người Hàn Quốc này. Do vậy, các cầu thủ cần phải ngay lập tức gạt bỏ nỗi đau thua cuộc trước người Trung và tìm lại "ngọn lửa tinh thần" bên trong mình, quyết tâm đạt được kết quả khả quan trước Oman.

Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có mặt ở Muscat (Oman). Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Oman dự kiến sẽ được diễn ra vào 23h00 ngày 12/10 tới đây

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên