sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

FIFA thẳng thắn cảnh báo tuyển Việt Nam sau chiến tích lịch sử tại World Cup Futsal 2021

Thứ hai, 20/09/2021 15:17 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Đạt kỳ tích chỉ trong lần thứ 2 tham gia VCK World Cup Futsal 2021, Việt Nam được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở vòng 1/8 tới đây khi đối đầu ĐT Nga.

Như vậy, sau trận hòa xuất sắc trước CH Czech, ĐT futsal Việt Nam đã chính thức góp mặt ở vòng 16 đội mạnh nhất tại World Cup futsal 2021. Đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang được đi tiếp với tư cách là 1 trong 4 đội đứng hạng 3 có thành tích tốt nhất. Điều này đã giúp Việt Nam lập nên kỳ tích hai lần tham gia đầu tiên đều lọt vào vòng 1/8.

Tuy nhiên, không thể "ngủ quên chiến thắng" quá lâu, ĐT Việt Nam sẽ lập tức phải lấy lại tinh thần để quyết chiến với ĐT futsal Nga - một trong những đại diện ưu tú nhất của futsal thế giới. Đây cũng là đội bóng đã đánh bại tuyển futsal Việt Nam với tỷ số 7-0 tại vòng 1/8 World Cup 2016.

futsal6
Đối thủ tiếp theo của Việt Nam được đánh giá rất cao

Bàn về trận đấu giữa Việt Nam và CH Czech,  FIFA nhận định: "CH Czech và Việt Nam bước vào trận cuối cùng khi mỗi đội có trong tay 3 điểm. Một trận hòa đủ giúp cả hai vượt qua vòng bảng. Họ đã làm tất cả để giành chiến thắng nhưng mỗi đội chỉ có thể ghi 1 bàn thắng. Sự hài lòng của ĐT Việt Nam về kết quả hôm nay (vượt qua vòng bảng) có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn".

Có thể thấy, FIFA đang khá lo ngại khi Việt Nam phải chạm trán Nga ở vòng 1/8 sẽ là thách thức cực lớn với ĐT futsal Việt Nam. Ngoài việc chạm trán với Nga, ĐT futsal Việt Nam cũng được rơi vào nhánh đấu "tử thần" khi có thể phải đụng độ với rất nhiều đội bóng mạnh khác gồm Brazil, Morocco. 

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên