sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

'Trung Quốc cần phép thuật của Harry Potter để dự World Cup'

Thứ ba, 19/10/2021 08:30 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Cựu tuyển thủ Wang Xiaolong cho rằng ngay cả những huấn luyện viên hàng đầu thế giới cũng không thể giúp Trung Quốc tham dự World Cup 2022.

Trải qua 4 lượt trận Vòng loại World Cup, đoàn quân của HLV Li Tie có được 3 điểm khá “may mắn” trước ĐT Việt Nam và toàn thua cả 3 trận đấu còn lại. Cơ hội cho ĐT Trung Quốc làm nên bất ngờ tại bảng đấu và góp mặt tại World Cup 2022 là gần như không thể với màn trình diễn hiện tại của toàn đội.

Cựu tuyển thủ Wang Xiaolong cho rằng huấn luyện viên Li Tie nên nắm rõ vấn đề, bởi ngay cả những người như Pep Guardiola và Juergen Klopp cũng phải vật lộn để có được thành công.

Trung-quoc-harry-potter

"Tôi rất muốn xem liệu họ có thể biến mình thành Harry Potter, vẫy chiếc đũa thần để đưa tuyển Trung Quốc đến vòng chung kết World Cup hay không. Các tuyển thủ Trung Quốc đi sau những đồng nghiệp nước ngoài về sự hiểu biết", Xiaolong nói với Xinhua.

"Nhiều huấn luyện viên tên tuổi ở nước ngoài đã đến và tiếp quản đội tuyển, nhưng rồi ra đi trong sự thất vọng mà không thể tạo ra bất kỳ thay đổi tích cực nào. Chúng tôi cũng có một số ngoại binh nổi tiếng chơi tại Super League, và điều họ phàn nàn nhiều nhất là các cầu thủ Trung Quốc quá thiếu hiểu biết về kỹ, chiến thuật. Các huấn luyện viên nước ngoài coi trọng chiến thuật hơn cả. Không ít lần tôi thấy họ lắc đầu với những nụ cười gượng gạo", Xiaolong nói thêm.

Hôm 14/10, tuyển Trung Quốc đã trở về quê nhà sau gần 50 ngày tập luyện và thi đấu ở Tây Á. Các cầu thủ đang cách ly tại Tô Châu, đồng thời chuẩn bị cho 2 trận sân nhà trong tháng 11, sau khi đáp ứng đủ các điều kiện tổ chức.

XEM THÊM: 

VIDEO: Ấm ức vì nhận bàn thua, thủ môn lao lên đánh...đồng đội 

‘Chứng nào tật nấy’, ngôi sao Mauro Icardi lại 'cướp vợ’ của...bạn thân 

Cựu tiền đạo Amaobi: “Việt Nam chưa vào sân đã nắm phần thua đến 40% vì trọng tài” 

Theo dõi Sports442 trên