sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Ông lớn Trung Quốc sắp giải thể, dàn sao nhập tịch Brazil tìm đường “tháo chạy”

Thứ bảy, 18/09/2021 11:35 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

CLB hàng đầu Trung Quốc là Quảng Châu FC có nguy cơ phải giải thể do gặp những khó khăn tài chính.

Tờ Sina vừa đăng tải những thông tin cực kỳ bất ngờ liên quan tới cả ĐTQG Trung Quốc lẫn số phận của giải VĐQG  nước này - Super League 2021. Theo đó, CLB Quảng Châu – đội bóng lớn giàu truyền thống và sở hữu nhiều tuyển thủ Trung Quốc nhất (cả cầu thủ nhập tịch và nội địa) vừa tuyên bố sẵn sàng rút lui khỏi giải Super League bởi lý do khủng hoảng tài chính.

Báo Trung Quốc cáo buộc: “Phụ huynh phải ngủ với HLV để con được đá bóng?”

"Giám đốc điều hành của CLB Quảng Châu đã đến Bắc Kinh, gặp gỡ ban điều hành của giải Super League để giải thích về tình hình của đội bóng. Thực trạng đang rất phũ phàng nhưng CLB Quảng Châu đã chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất" – đại diện của CLB Quảng Châu thông báo trước truyền thông.

trungquoc

Nếu CLB Quảng Châu bỏ giải Super League, LĐBĐ Trung Quốc đối mặt với bài toán rất đau đầu về việc điều hành phần còn lại của giải đấu. Trước Quảng Châu cũng đã có hàng loạt đội bóng lớn tại Super League tuyên bố giải thể vì khó khăn tài chính như  CLB Thái Châu (Taizhou Yuanda) hay Giang Tô Tô Ninh (Jiangsu Suning) - nhà ĐKVĐ Trung Quốc.

Điều đáng nói, ngoài việc ảnh hưởng tới giải quốc nội thì việc CLB Quảng Châu giải thể còn gây tác động lớn tới ĐTQG bởi một loạt tuyển thủ như thủ môn Liu Dianzuo, Zhang Linpeng, Tyias Browning, Gao Zhunyi, Wei Shihao hay các ngôi sao nhập tịch như Elkeson, Alan, Aloísio, Fernandinho không biết sẽ đi đâu về đâu. Nhiều nguồn tin cho rằng dàn sao nhập tịch Brazil sẽ không còn động lực để cống hiến cho ĐTQG nước này.

XEM THÊM:

Quyết thắng Việt Nam, LĐBĐ Trung Quốc chi tới 600.000 USD trong vòng 1 tháng 

Đối thủ xin rút khỏi Vòng loại Châu á, ĐT nữ Việt Nam tiến gần giấc mơ World Cup

VIDEO: Pha Solo "để đời" giúp ĐT Việt Nam có chiến thắng lịch sử trước Panama

Theo dõi Sports442 trên