sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản: “Thật sự bóng đá Nhật cũng có thể học hỏi từ bóng đá Việt Nam”

Thứ năm, 11/11/2021 09:00 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Ông Kozo Takashima - Chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản đánh giá rất cao sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây.

Người đứng đầu LĐBĐ Nhật Bản (JFA) sau khoảng thời gian dài hợp tác cùng bóng đá Việt Nam đã đưa ra nhận định: “ Tôi đã có gần 20 năm làm việc với LĐBĐ Việt Nam. Sự phát triển của bóng đá Việt Nam là thực sự ấn tượng và bất ngờ, không chỉ dưới góc nhìn của Nhật Bản mà còn là cả các nền bóng đá khác của châu Á nữa. Các bạn có một lộ trình phát triển hợp lý và đã từng bước đi lên thời gian qua. Bóng đá Nhật Bản cũng có những điều có thể học hỏi được từ bóng đá Việt Nam.”

Ông Kozo Takashima trên cương vị của mình đã có điều đóng góp và hỗ trợ cho sự phát triển chung của nền bóng đá 2 nước, đặc biệt là giúp đỡ cho bóng đá Việt Nam. Dấu ấn nổi bật nhất của ông là đặt nền móng cho chương trình hợp tác bóng đá toàn diện được khởi động từ năm 2018. 

VFF_JFA_02
Ông Kozo Takashima có gần 20 năm hợp tác cùng bóng đá Việt Nam

Sau 2 năm kể từ Asian Cup 2019, bóng đá Việt Nam và bóng đá Nhật Bản lại có cơ hội so tài với nhau tại cấp độ ĐTQG. 19h00 ngày 11/11 tới hai đội sẽ có trận thư hùng trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu á. Đánh giá về cơ hội chạm tay tới giấc mơ World Cup, ông Kozo nhận định:

“Bóng đá không có phép màu và điều kỳ diệu nào cả. Không có nền bóng đá nào có thể nhanh chóng phát triển và tạo ra sự đột biến nếu không có nền tảng tốt. Chắc chắn là không có điều kỳ diệu nào đâu. Chúng ta luôn phải tập trung vào 3 nền tảng chính: Đào tào cầu thủ trẻ, bồi dưỡng cho các HLV và cơ sở vật chất.

Bóng đá Việt Nam đang có nền tảng tốt, đó là lý do vì sao đội tuyển quốc gia của các bạn mạnh hơn, có nhiều thành tích tốt hơn thời gian qua. Đội tuyển Việt Nam là đội duy nhất ở Đông Nam Á giành quyền vào vòng loại cuối cùng World Cup. Đó là bước tiến lớn, mở ra nhiều cơ hội hơn và tôi hi vọng một ngày nào đó các bạn sẽ giành quyền góp mặt tại World Cup với đà phát triển này”.

XEM THÊM: 

NÓNG: HLV Park gia hạn hợp đồng với VFF, không dẫn dắt U23 Việt Nam sau SEA Games 31

Hậu vệ hay nhất lịch sử Nhật Bản: "Thật lạ khi ĐT Việt Nam vẫn chưa có điểm nào"

Quang Hải: "Đội tuyển Việt Nam quyết tâm giành điểm trước Nhật Bản" 

Theo dõi Sports442 trên