sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Người hùng của ĐT Nhật Bản trước Trung Quốc thừa nhận gặp áp lực lớn khi gặp Việt Nam

Thứ tư, 10/11/2021 05:01 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Cầu thủ Yuya Osako thừa nhận trước trận đấu tại Mỹ Đình, áp lực và kỳ vọng đặt lên vai Nhật Bản là vô cùng lớn.

Bóng đá Nhật Bản luôn được xem là một trong những ‘siêu cường’ của khu vực Châu Á. Tại vòng loại World Cup 2022, những chiến binh “Samurai xanh” đương nhiên là ứng cử viên nặng ký nhất cho tấm vé trực tiếp đến với Qatar tuy nhiên màn trình diễn của họ lại không được như kỳ vọng của NHM và giới mộ điệu.

Trải qua 4 lượt trận, ĐT Nhật Bản mới chỉ có được 6 điểm và xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng. Rõ ràng thành tích này khiến Minamino và các đồng đội của anh sẽ không còn đường lui và buộc phải có được những chiến thắng liên tiếp ở các lượt trận tiếp theo nếu muốn nuôi hy vọng đến với VCK World Cup 2022.

doi-thu-sap-toi-cua-dt-viet-nam-chinh-thuc-gia-nhap-arsenal-72778
ĐT Nhật Bản đang rơi vào thế buộc phải thắng ở những trận đấu còn lại tại Vòng loại World Cup 2022

Yuya Osako, cựu tiền đạo của Bremen và Cologne tại Bundesliga, người hiện khoác áo Vissel Kobe, thừa nhận trên trang chủ FIFA rằng anh cùng toàn đội đang phải chịu áp lực rất lớn trước thềm màn so tài với ĐT Việt Nam: 

"Tình hình hiện tại là chúng tôi đã không còn đường lùi. Chúng tôi không thể thua thêm bất kỳ trận nào nữa. Các cầu thủ cảm nhận rõ kỳ vọng vô cùng lớn của cả đất nước. Thế nên, điều duy nhất chúng tôi phải làm là thể hiện tốt trên sân".

Dù không còn ở đỉnh cao phong độ khi đã ngoài 30 tuổi, nhưng Osako vẫn đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Nhật Bản ở vòng loại World Cup 2022. Tính từ vòng loại đầu tiên tham dự, anh đã có 9 pha lập công. Anh cũng chính là ‘người hùng’ giúp ĐT Nhật Bản có được 3 điểm quý giá trước Trung Quốc ở lượt trận thứ 2, qua đó giúp toàn đội lấy lại tinh thần sau thất bại ở trận ra quân. 

Nhat-vietnam
Yuya Osako (áo số 15) vẫn đang là trụ cột của ĐT Nhật Bản

Trở lại với cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản tới đây. Màn so tài giữa 2 đội sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 11/11 trên sân vận động Mỹ Đình. Yuya Osako cũng lên dây cót trước trận đấu này và hứa sẽ tiếp tục ghi bàn: “Trận đấu sắp tới và các trận đấu tiếp theo nữa là cơ hội để tôi giúp đội bóng giành được kết quả tốt”.

XEM THÊM:

Hậu vệ hay nhất lịch sử Nhật Bản: 'Thật lạ khi ĐT Việt Nam vẫn chưa có điểm nào

Chủ nhà AFF Cup 2021 triệu tập sao nhập tịch là đồng hương thầy Park

VIDEO: 2 tình huống Công Phượng 'bón hành' cho hậu vệ Nhật Bản đang khoác áo Arsenal

Theo dõi Sports442 trên