sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chủ nhà AFF Cup 2021 triệu tập sao nhập tịch là đồng hương thầy Park

Thứ tư, 10/11/2021 03:59 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo truyền thông Thái Lan, ĐT Singapore đã chính thức triệu tập trung vệ Song Eui-young người Hàn Quốc lên tuyển để chuẩn bị cho AFF Cup 2021.

Tờ Siam Sport cho hay: "ĐTQG Singapore triệu tập Song Eui-young, trung vệ người Hàn Quốc đang thi đấu ở CLB Lion City. Ngôi sao 27 tuổi chính thức trở thành công dân của Singapore sau 10 năm sống tại đây. Đây cũng là cầu thủ gốc Hàn đầu tiên phục vụ cho đội tuyển có biệt danh "Những chú sư tử".

photo-1-16364591172572003121147
Truyền thông Thái Lan đưa tin về cầu thủ Song Ui-young

Kể từ năm 2010 sau trường hợp của tiền đạo Qiu Li (Trung Quốc) nhập tịch Singapore và thi đấu cho ĐTQG nước này thì tới thời điểm hiện tại mới có thêm 1 cầu thủ ngoại quốc cống hiến cho “những chú sư tử” Đông Nam Á.  Song Ui-young, sinh năm 1993, là người gốc Hàn Quốc. Anh đến thi đấu cho CLB Home United từ năm 2012 và gắn bó với lạc bộ cho tới thời điểm hiện tại.

Thời điểm nhập tịch thành công Singapore, cầu thủ sinh ra tại Hàn Quốc đã phát biểu với The Straits Times: “Trước tiên tôi muốn được gọi vào đội tuyển quốc gia, tôi muốn giúp Singapore một lần nữa vô địch AFF Suzuki Cup. Tôi tin mình có thể đóng góp cho đội tuyển quốc gia, chơi tấn công ở hàng tiền vệ.

Tôi đã từng ghi bàn từ vị trí này tại AFC Cup và Singapore Premier League (SPL). Tôi cũng đã từng thi đấu với nhiều cầu thủ của đội tuyển quốc gia, vì vậy sẽ không có vấn đề gì trong việc hiểu và kết hợp cùng nhau”.

u23vietnam-park-bao-trung-quoc (9)
Song Ui-young tỏ rõ sự quyết tâm khi được khoác áo ĐT Singapore

Tại AFF Cup 2021 sắp tới, ĐT Singapore sẽ nằm ở bảng A cùng với các đội tuyển Thái Lan, Philippines, Myanmar và Đông Timor. Với tư cách là đội chủ nhà,  thầy trò HLV Tatsuma Yoshida chắc chắn sẽ không muốn sớm rời giải nên toàn đội đang có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Song Ui-young chắc chắn là sự bổ sung chất lượng cho nhà vô địch AFF Cup 2012.

XEM THÊM: 

VIDEO: 2 tình huống Công Phượng 'bón hành' cho hậu vệ Nhật Bản đang khoác áo Arsenal 

Hậu vệ hay nhất lịch sử Nhật Bản: 'Thật lạ khi ĐT Việt Nam vẫn chưa có điểm nào

FIFA ngăn đối thủ của ĐT Việt Nam sử dụng cầu thủ nhập tịch là cựu sao tuyển Hà Lan

Theo dõi Sports442 trên