sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Báo Hàn Quốc: “Tuyển Việt Nam nay đã trở thành cường quốc Đông Nam Á”

Thứ sáu, 19/11/2021 18:26 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Truyền thông Hàn Quốc tin rằng ĐT Việt Nam sẽ bảo vệ thành công ngôi vương tại AFF Cup 2020 và duy trì vị thế số 1 tại Đông Nam Á.

Tờ Daum của Hàn Quốc mới đây đã bày tỏ sự kỳ vọng với thầy trò HLV Park Hang Seo tại AFF Cup 2020. Tờ Daum tin rằng tuyển Việt Nam sẽ lại thống trị bóng đá Đông Nam Á khi sẽ bảo vệ thành công ngôi vương tại sân chơi này: 

"Tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo sẽ thách thức chức vô địch AFF Cup 2020 và bỏ lại nỗi thất vọng ở vòng loại cuối cùng World Cup.

Việt Nam nay đã trở thành 'cường quốc Đông Nam Á' và sẽ tranh ngôi vô địch AFF Cup 2020 trước khi vòng loại cuối cùng diễn ra vào tháng 1/2022. Việt Nam bị đánh giá yếu nhất ở vòng loại cuối cùng, nhưng ở AFF Cup họ lại là đương kim vô địch.

Tại giải đấu 2018, dưới sự chỉ đạo của HLV Park Hang Seo đã lên ngôi vô địch đầy xúc động. Việt Nam đang quyết tâm thay đổi không khí sau chuỗi trận toàn thua gần đây và giành chức vô địch AFF Cup lần thứ hai liên tiếp", tờ Daum đưa ra dự đoán.

saostar-ounc30ywhsdpiqm9
Tờ Daum của Hàn Quốc nhận định về ĐT Việt Nam và HLV Park Hang Seo

Không chỉ dừng lại ở đó, truyền thông trong khu vực Đông Nam á, cụ thể là Thái Lan cũng cho rằng ĐT Việt Nam vẫn đang là đội bóng số 1 tại AFF. Tờ Prachachat của Thái Lan đưa ra nhận định:

"AFF Cup năm nay là một trong những giải đấu rất có ý nghĩa khi đó là màn ra mắt của những người đứng đầu. Tuy nhiên, Thái Lan có lẽ không phải là đội được đánh giá cao nhất ở giải đấu tới. Tuyển Việt Nam đã vươn lên trở thành đội đứng đầu khu vực. Đây là sự thật phải chấp nhận dù nhiều người không hề muốn".

Theo kế hoạch, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ tập trung tại Bà Rịa Vũng Tàu vào ngày 20/11 trước khi di chuyển sang Singapore dự AFF vào ngày 1/12. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 5/12 đến 1/1/2022. 

XEM THÊM: 

Chuyên gia Châu âu: "Bóng đá Việt Nam sai từ căn bản, 80% CLB như đội bóng nghiệp dư"

Quyết giành HCV SEA Games 32, Campuchia ra quyết định ‘lịch sử’ với đội U23

Chuyên gia Quốc tế: “Trọng tài đã sai lầm khi không công nhận bàn thắng cho Ả Rập Xê Út” 

Theo dõi Sports442 trên