sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Báo Đức: 'Việt Nam với hy vọng đưa bóng đá ĐNÁ trở lại World Cup'

Thứ tư, 01/09/2021 19:42 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo tờ Deutsche Welle của Đức, ĐT Việt Nam có cơ hội để tạo nên bất ngờ tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu á.

Theo kết quả bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Nhật Bản, Úc, Ả Rập Saudi, Trung Quốc và Oman. Đáng chú ý, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ là đại diện duy nhất của khu vực ĐNÁ góp mặt tại Vòng loại cuối cùng.

Lần gần nhất 1 đội tuyển tại Đông Nam Á được góp mặt tại sân chơi World Cup đã cách đây hơn 80 năm. (Indonesia khi đó là thuộc địa của Hà Lan). Trước thềm chiến dịch lịch sử của ĐT Việt Nam, rất nhiều đơn vị truyền thông trong khu vực cũng như thế giới đã dành sự quan tâm đặc biệt tới Quế Ngọc Hải và các đồng đội.

Doi-Tuyen-Viet-Nam
Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á tại Vòng loại World Cup 2022

Tờ Deutsche Welle của Đức có bài phân tích với tiêu đề: "Việt Nam với hy vọng đưa bóng đá ĐNÁ trở lại World Cup". Tác giả bài viết nhận định: "Một chất xúc tác có thể mang tới sự thay đổi, đó là chứng kiến một quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đủ điều kiện tham dự World Cup. Tuyển Việt Nam đang đặt mục tiêu này vào năm 2022, khi họ chuẩn bị bước vào tranh trài ở vòng loại thứ ba World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Vào ngày 3/9, tuyển Việt Nam có trận đấu được dự báo khó khăn trước Saudi Arabia. Hàng triệu người hâm mộ ở quê nhà sẽ cổ vũ cho "Những chiến binh sao vàng". Tất nhiên, cổ động viên trong khu vực cũng sẽ theo dõi bước chân của tuyển Việt Nam."

steve-darby_5xqq4ijj71ez1as6zrohz9fqc
Steve Darby từng có thời gian làm việc tại Việt Nam

Theo Steve Darby, cựu HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam: “Việt Nam tiến bộ rất nhanh và là một tập thể mạnh mẽ. Họ không còn là một đội bóng chỉ dựa vào những ngôi sao cá nhân. Lý do quan trọng là họ đã bổ nhiệm một HLV xuất sắc, cũng như Liên đoàn không can thiệp và cho phép ông Park thực hiện công việc theo ý muốn".

Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman. Một vị trí trong top 2 sẽ đủ điều kiện trực tiếp nhưng vị trí thứ 3 vẫn còn hy vọng. World Cup 2022 là quá sớm để Việt Nam nghĩ tới điều này.

World Cup 2026 tổ chức ở Bắc Mỹ được mở rộng từ 32 lên 48 đội, và suất dự dành cho châu Á dự kiến sẽ tăng gấp đôi lên 8 đội. Khi ấy, Đông Nam Á có thể mơ về việc một lần nữa trở lại đấu trường World Cup. Tuy nhiên, với World Cup 2022, tuyển Việt Nam có quyền hy vọng". 

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên