sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Cầu thủ Quảng Ninh nhận tin vui, có thể được “trả nợ” và không phải giải thể

Thứ hai, 30/08/2021 17:48 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Sau khi nhận được thông tin đơn vị quản lý CLB Than Quảng Ninh xin trả lại đội bóng, UBND tỉnh đã có cuộc họp và đưa ra yêu cầu với doanh nghiệp.

Sau khi đồng loạt các cầu thủ đội bóng lên tiếng yêu cầu ban lãnh đạo đội trả lương đúng hạn (Bao gồm lương, thưởng, tiền lót tay lên tới gần 90 Tỷ), mới đây CLB Than Quảng Ninh đã thông báo tạm dừng hoạt động do không còn tiền để thanh toán cho các thành viên trong đội. Đích thân chủ tịch Phạm Thanh Hùng cũng thông báo đã nộp đơn xin trả đội bóng cho Tỉnh.

Ngày 30/8, thông tin từ Sở VH-TT tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa có thông tin chính thức liên quan đến việc các cầu thủ Than Quảng Ninh bị nợ lương, thưởng, tiền lót tay trong thời gian dài. Cụ thể, công ty CP khai thác khoáng sản vàng Hà Giang (đơn vị sở hữu Công ty TNHH 1 thành viên bóng đá Quảng Ninh) gặp khó khăn về tài chính và không thể duy trì hoạt động của CLB.

doi-no-16179483102161299943279-1805
CLB Than Quảng Ninh đứng trước nguy cơ giải thể

Đáng nói, Công ty TNHH 1 thành viên bóng đá Quảng Ninh không còn nhận được tài trợ của Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam thông qua hợp đồng quảng cáo. Trước tình cảnh khó khăn này, doanh nghiệp đứng trước nguy cơ phá sản và đội bóng Than Quảng Ninh buộc phải giải thể.

Tuy nhiên sau cuộc họp của rất nhiều bên lên quan, các cơ quan liên ngành của tỉnh Quảng Ninh khẳng định quan điểm, Công ty TNHH 1 thành viên Bóng đá Quảng Ninh phải tuân thủ theo Luật Doanh nghiệp. Việc ký kết hợp đồng lao động, thực hiện chế độ tiền lương, các chế độ chính sách đối với người lao động.

Than-quang-ninh-
Cầu thủ Than Quảng Ninh nhen nhóm hy vọng được "trả nợ" và được tiếp tục chơi bóng cho đội bóng quê hương

Tỉnh yêu cầu rất rõ ràng, nếu không còn khả năng làm bóng đá và phải giải thể thì trước khi tuyên bố “phá sản”, doanh nghiệp phải thực hiện thanh toán đầy đủ chế độ tiền lương, các chế độ khác (nếu có) và trợ cấp mất việc làm cho người lao động đúng với các quy định trong Luật phá sản.

Trao đổi với Thanh Niên, đơn vị cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo vận động doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh trên địa bàn đứng ra tiếp nhận quản lý và điều hành CLB Than Quảng Ninh. Để đội bóng này tiếp tục thi đấu tại V-League theo mô hình bóng đá chuyên nghiệp sau khi đơn vị chủ quản hiện tại của đội làm tròn trách nghiệm.

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên