sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Báo chí thế giới ngỡ ngàng khi ĐT Việt Nam xuất sắc đánh bại ĐT Trung Quốc

Thứ tư, 02/02/2022 09:32 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Màn trình diễn ấn tượng của ĐT Việt Nam trước ĐT Trung Quốc đã gây được sự chú ý của truyền thông khu vực châu Á và thế giới.

19h00 ngày 01/02/2022 (theo giờ Việt Nam), thầy trò HLV Park Hang Seo có trận đấu gặp ĐT Trung Quốc trên sân nhà Mỹ Đình. Hùng Dũng và các đồng đội đã có 90 phút trên cả tuyệt vời khi xuất sắc đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1. Đây là chiến thắng lịch sử của bóng đá Đông Nam Á khi lần đầu tiên có 1 đại diện của khu vực giành 3 điểm tại Vòng loại thứ 3 World Cup.

Trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã giành những lời khen đến ĐT Việt Nam: "Họ đã trải qua một khởi đầu như mơ khi khiến Trung Quốc choáng ngợp và dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 16 phút bóng lăn. Tất cả là nhờ những đòn đánh phủ đầu chất lượng của đội chủ nhà. Chính những phút khởi đầu đầy tốc độ của Việt Nam đã nhấn chìm mọi hy vọng của đối thủ, và cũng khiến giấc mơ dự World Cup 2022 của Trung Quốc sớm tan thành mây khói".

1
Bài viết trên trang chủ của AFC

Tờ El Mundo Deportivo-một tờ báo thể thao nổi tiếng của Tây Ban Nha cũng dành sự quan tâm cho đội tuyển Việt Nam khi có bài viết: "Trung Quốc của Wu Lei chính thức lỡ hẹn với World Cup. Họ thua đội bóng cuối bảng Việt Nam 1-3. Wu Lei đã không thể làm được gì trong trận đấu này trước khi rời sân cùng nỗi thất vọng". Wu Lei được xem là niềm tự hào của bóng đá Trung Quốc khi đang chơi bóng tại Tây Ban Nha cho câu lạc bộ Espanyol.

Ở khu vực Đông Nam Á, Tờ Matichon của Thái Lan coi thắng lợi Việt Nam 3-1 Trung Quốc là niềm tự hào chung của bóng đá Đông Nam Á. Ngoài ra, tờ báo này cho rằng đây sẽ là bước tiên phong để các đội tuyển khác trong khu vực tự tin hơn. Matichon viết: "Mặc dù đội tuyển Việt Nam đã thua đến 7 trận, trong khi Trung Quốc có 5 điểm. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam đã gây sốc khi hạ Trung Quốc bằng lối chơi cực kỳ khoa học”.

Theo dõi Sports442 trên