sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Trung vệ cao 2m của Australia là "người hùng" giúp ĐT Việt Nam vào vòng loại thứ 3

Thứ ba, 07/09/2021 06:25 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trung vệ Harry Souttar chính là người hùng gián tiếp giúp ĐT Việt Nam giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Australia ở lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Một trong những cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía đội khách là trung vệ Harry Souttar khi cầu thủ đang chơi bóng cho Stoke City sở hữu chiều cao lên tới 1m98.

Tuy nhiên, có một điểm thú vị nữa mà người hâm mộ Việt Nam mới phát hiện ra. Souttar chính là người đã ghi bàn thắng quyết định để ĐT Việt Nam giành vé vào chơi ở vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

harry-souttar
Harry Souttar sở hữu thể hình vượt trội

Cụ thể, ở lượt trận cuối cùng của vòng loại thứ 2, ĐT Việt Nam phải đối đầu với UAE, trong khi đó Australia tiếp đón các cầu thủ Jordan.

Khi đó, Australia đã chắc chắn có được vị trí nhất bảng B và giành quyền đi tiếp. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo cũng có vị trí nhất bảng G nhưng nếu để thua UAE thì sẽ rơi xuống vị trí nhì bảng và phải cạnh tranh tấm vé vào vòng loại thứ 3 với các đội nhì bảng khác.

Kịch bản xấu đã xảy ra khi ĐT Việt Nam nhận thất bại trước UAE. Chúng ta phải chờ đợi kết quả từ những trận đấu khác. Nếu Jordan giành chiến thắng trước Australia, vị trí của ĐT Việt Nam trong danh sách những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ lung lay dữ dội.

souttar-aus
Harry Souttar đã ghi bàn thắng duy nhất ở trận gặp Jordan

Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra khi ở phút thứ 77 của trận đấu, trung vệ Harry Souttar đã ghi bàn thắng duy nhất để mang về 3 điểm cho Australia qua đó gián tiếp giúp ĐT Việt Nam giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Ở vòng loại thứ 2, Harry Souttar cũng cho thấy khả năng không chiến tuyệt vời của mình khi ghi được 6 bàn thắng, nhiều hơn cả Tiến Linh (5 bàn). Đáng chú ý, tất cả bàn thắng của trung vệ này đều thực hiện bằng đầu.

Xem thêm:

VIDEO: Thủ môn Iran lập kỷ lục với cú ném bóng xa nhất lịch sử

Theo dõi Sports442 trên