sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

HLV trưởng ĐT Trung Quốc nhận món quà lớn nhờ đánh bại ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 15/10/2021 17:15 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

ĐT Trung Quốc đã trở về nước sau 51 ngày đóng cửa rèn quân để thi đấu ở nước ngoài và tương lai của HLV Li Tie cũng được làm rõ.

Ngay sau khi ĐT Trung Quốc trở về nước, truyền thông xứ Đại Lục đã lập tức đưa tin về chiếc ghế của HLV Li Tie. Theo nhật báo Thiên Tân, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc vẫn sẽ đặt niềm tin vào Li Tie và sẽ ủng hộ ông tối đa để đi hết bản hợp đồng 5 năm hai bên đã ký kết.

Tờ báo này cho biết: “Trong buổi nói chuyện ngắn với chủ tịch liên đoàn, chúng tôi được biết rằng ông ấy không có ý tưởng thay đổi huấn luyện viên ở thời điểm hiện tại.

li-tie
HLV Li Tie sẽ không bị sa thải

Một mặt, Li Tie vừa được ký hợp đồng dài hạn 5 năm, nên bản giao kèo cần được tôn trọng. Mặt khác, đã quá muộn để thay đổi. Bài học về sự vội vàng của Camacho cần được rút ra ở trường hợp này.

Hơn nữa, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc khá hài lòng về kết quả của đội nhà ở 4 vòng đấu đầu tiên, mặc dù thành tích đáng phải tốt hơn. Về lý thuyết, tuyển Trung Quốc vẫn còn hy vọng giành vé dự VCK World Cup. Liên đoàn bóng đá Trung Quốc cũng khó có thể tìm ra người thay thế ông Li Tie vào lúc này”.

191-1634011035-saostar-x3fqs32xsz5sl6w3
Chiến thắng trước ĐT Việt Nam là bước ngoặt

Các chuyên gia cũng tin rằng chiến thắng 3-2 trước tuyển Việt Nam chính là mấu chốt của vấn đề. Dù vẫn trắng tay trước Saudi Arabia ở trận đấu mới nhất nhưng đã có nhiều tiến triển trong hệ thống vận hành của Li Tie.

Trong tháng 11, ĐT Trung Quốc sẽ có cơ hội giành thêm điểm số ở trận đấu với ĐT Oman. Tuy nhiên, cuộc đối đầu với ĐT Australia sẽ là thử thách rất lớn với thầy trò HLV Li Tie khi họ đã để thua 0-3 ở trận lượt đi.

Xem thêm:

VIDEO: Thủ môn sút bóng từ cự ly 83m, ghi bàn sau 55 giây

Theo dõi Sports442 trên