sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Cựu tiền đạo nhập tịch: "ĐT Việt Nam thua do trình độ, đừng đổ tại V.League"

Thứ sáu, 15/10/2021 16:38 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Theo cựu tiền đạo Đặng Amaobi, những kết quả không tốt của ĐT Việt Nam đến từ sự thua kém về trình độ chứ không phải do thói quen từ V.League.

ĐT Việt Nam đang liên tiếp có những kết quả không tốt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Mới đây, thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục gục ngã khi làm khách tại Oman. Đáng chú ý, ĐT Việt Nam tiếp tục phải nhận tới 2 quả penalty.

Đã có rất nhiều ý kiến cho rằng, việc ĐT Việt Nam liên tiếp bị thổi phạt đền ở các trận đấu là do thói quen chơi bóng của các cầu thủ ở V.League. Mặc dù vậy, theo cựu tiền đạo Đặng Amaobi, việc thất bại đến từ chênh lệch về trình độ.

xccxc_39208
Pha phạm lỗi của Duy Mạnh với cầu thủ Oman

Cầu thủ gốc Nigeria chia sẻ: "Có thể thấy các cầu thủ Việt Nam vẫn thiếu kinh nghiệm và tâm lý kém. Những điều đó rất dễ bộc lộ, dẫn đến lúng túng rồi mắc sai lầm khi ra sân chơi lớn, gặp các đối thủ mạnh.

Cầu thủ Việt Nam cũng thua thiệt về tầm vóc và thể lực. Thua thiệt đủ đường như thế, chẳng có gì bất ngờ và đáng xấu hổ khi thất bại cả".

Không những vậy, tiền đạo từng đoạt danh hiệu vua phá lưới V.League 2004 cũng khẳng định, đừng đổ lỗi cho V.League khi các cầu thủ chơi tiểu xảo:

"Đừng thấy cái gì xấu cũng đổ cho V-League. Tôi nói thật, V-League bây giờ khác trước rất nhiều, nó đã hoàn toàn thay đổi. Cách đây hơn 5 năm, khi tôi còn thi đấu, các cầu thủ đá rất xấu. Nhưng hiện nay, các cầu thủ Việt Nam đều rất fair-play.

1361584860976_1143
Đặng Amaobi là Vua phá lưới V.League 2004

Như Quế Ngọc Hải hay Đỗ Duy Mạnh, ngày trước có thể còn non nớt và đá dựa vào sức mạnh, nhưng ở V-League bây giờ, họ đều là những trung vệ chơi kỹ thuật, đầu óc. Tôi không phủ định tất cả, nhưng thói quen thì ở đâu cũng có chứ không chỉ môi trường bóng đá.

Có chăng, ảnh hưởng từ V-League vào đội tuyển Việt Nam là chút xíu thôi, chứ không phải hoàn toàn. Việc chịu nhiều phạt đền chủ yếu do thiếu kinh nghiệm và kém thể lực, mà thua thiệt trong một tích tắc thôi cũng có thể dẫn đến phạm lỗi".

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên