sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Park tiết lộ "nhân tố bí ẩn" giúp ĐT Việt Nam đánh bại Trung Quốc

Thứ năm, 07/10/2021 08:52 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trong đội ngũ ban huấn luyện của ĐT Việt Nam, có một người đã từng làm việc tại Trung Quốc và có nhiều am hiểu về bóng đá nước này.

ĐT Việt Nam sẽ có cuộc đối đầu vô cùng quan trọng với Trung Quốc ở lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2022. Ngoài nhiệm vụ nghiên cứu kỹ lưỡng đối thủ thì việc có một người am hiểu bóng đá Trung Quốc cũng giúp ích rất nhiều cho ĐT Việt Nam.

Trong thành phần ban huấn luyện tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo có một "phó tướng" từng làm việc tại Trung Quốc, đó là trợ lý Park Choong-kyun. Ông Park Choong-kyun là HLV trưởng của CLB Hà Nội và đã từng dẫn dắt CLB Thiên Tân Quyền Kiện trong hai mùa giải.

VFF_0980
ĐT Việt Nam tích cực tập luyện cho trận đấu gặp Trung Quốc

Theo HLV Park Hang-seo, hiểu biết của ông Park Choong-kyun về bóng đá Trung Quốc sẽ giúp ích nhiều cho tuyển Việt Nam:

"Hiện nay, đội tuyển của chúng tôi có trợ lý Park Choong-kyun, từng có một năm giữ vai trò HLV trưởng của đội bóng chuyên nghiệp tại Trung Quốc. Bây giờ nếu đề cập đến thông tin anh ấy cung cấp, tôi không thể nói chi tiết. HLV Park Choong-kyun có thể tư vấn về xu hướng, lối chơi cũng như nhược điểm của cầu thủ Trung Quốc.

parkchoongkyun204660-21234680
HLV Park Choong-kyun từng làm việc tại Trung Quốc

Ở Trung Quốc có nhiều cầu thủ, HLV Hàn Quốc đang làm việc và thi dấu. Tôi cũng thông qua khá nhiều HLV Hàn Quốc đang làm việc tại đây để tiềm hiểu vế cách chơi bóng của đối thủ", HLV Park Hang-seo nói thêm về cách khắc chế tuyển Trung Quốc.

Sau 2 lượt trận đầu tiên, cả ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc đều chưa có điểm số nào. Đoàn quân của HLV Li Tie thậm chí còn chưa có được bàn thắng nào. Chính vì vậy, cả 2 đội đều rất quyết tâm giành được chiến thắng ở cuộc đối đầu này.

Xem thêm:

VIDEO: Thủ môn Trung Quốc "tấu hài"...ném thẳng bóng vào khung thành nhà

Theo dõi Sports442 trên