sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Chủ tịch nước ngỏ lời, ĐT Việt Nam có cơ hội lớn chạm trán Suarez, Cavani

Thứ sáu, 01/10/2021 06:21 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam đang có cơ hội rất lớn để có một trận giao hữu với ĐT Uruguay theo lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Ngày 30/9, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi tiếp đón Đại sứ Uruguay, ông Raul Juan Pollak Giampietro tại Trụ sở Chính phủ để nhận Quốc thư. Tại đây Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Việt Nam coi trọng mối quan hệ đối tác với Uruguay.

Đáng chú ý, vào năm 2023, Việt Nam và Uruguay sẽ kỷ niệm 30 năm thiết lập ngoại giao (11/8/1993 - 11/8/2023). Chính vì vậy, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hy vọng 2 nước sẽ đẩy mạnh hợp tác trong nhiều lĩnh vực. Bên cạnh thương mại hay hải quan thì thể thao cũng cần được quan tâm.

1
Chủ tịch nước tiếp đón đại sứ Uruquay Raúl Juan Pollak Giampietro

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời đề nghị Đại sứ Uruguay thúc đẩy đưa đội tuyển bóng đá nước này sang thi đấu tại Việt Nam. Trong thời gian tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ có nhiệm vụ xúc tiến làm việc để đại diện hàng đầu của bóng đá Nam Mỹ sang thi đấu.

Đại sứ Uruguay cũng vui vẻ nhận lời và hứa sẽ nỗ lực đáp ứng yêu của của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, cố gắng đưa đội tuyển quốc gia sang Việt Nam thi đấu. Như vậy, rất có thể trong tương tai gần ĐT Việt Nam sẽ chạm trán với đội bóng đang xếp hạng 12 Thế giới ngay trên sân Mỹ Đình.

uru-vn
ĐT Việt Nam có cơ hội giao hữu với Uruguay

Các cầu thủ như Quang Hải, Công Phượng, Duy Mạnh, Xuân Trường… sẽ có cơ hội đối đầu với những ngôi sao hàng đầu thế giới như Edinson Cavani, Luis Suarez, Federico Valverde. Đây sẽ l à cơ hội rất lớn để thầy trò HLV Park Hang Seo học hỏi kinh nghiệm cho mục tiêu tham dự World Cup.

Xem thêm:

VIDEO: HLV Park thị phạm cách chạy chỗ và nhận bóng cho các cầu thủ

Theo dõi Sports442 trên