sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Chuyên gia quốc tế đề nghị trả thêm tiền cho tổ trọng tài ở trận đấu của ĐT Việt Nam

Thứ tư, 13/10/2021 13:59 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Tổ trọng tài VAR trong trận đấu giữa ĐT Oman và ĐT Việt Nam đã nhận nhiều sự chỉ trích từ giới chuyên môn cũng như người hâm mộ.

Trận đấu giữa ĐT Oman và ĐT Việt Nam đã kết thúc nhưng vẫn để lại rất nhiều dư âm, đặc biệt là về cách làm việc của các trọng tài.

Hầu hết các ý kiến chỉ trích đều cho rằng trận đấu bị cắt vụn, tổ VAR "bới lá tìm sâu" ở mọi tình huống có thể ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu. Điều này đã gây ức chế cho không chỉ các cầu thủ trên sân mà cả khán giả theo dõi qua truyền hình.

downloaderla-61661142b7496-1634079062
Trọng tài liên tục tham khảo VAR

Đặc biệt là ở bàn thắng của ĐT Việt Nam, các trọng tài đã mất rất nhiều thời gian để "cố gắng" tìm ra lỗi của các học trò HLV Park Hang-seo. Mặc dù vậy, bàn thắng cuối cùng cũng được công nhận.

Gabriel Tan, chuyên gia phân tích của kênh FoxSport, đứng trên phương diện là khán giả trung lập cũng cảm thấy khó hiểu với các quyết định "check" VAR làm gián đoạn trận đấu. Anh viết trên trang cá nhân: "Tại sao trọng tài lại muốn kiểm tra tất cả mọi thứ có thể như vậy, cứ như thể họ không muốn Việt Nam ghi bàn vậy. Tổ VAR trận đấu này xứng đáng được trả tiền làm thêm giờ đấy".

1-1634098591604260288344
Chuyên gia Gabriel Tan khó hiểu với cách xử lý của các trọng tài

Trong khi đó, trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền cho rằng các tổ VAR đã làm sai luật ở bàn thắng của ĐT Việt Nam: "Trong tình huống Tiến Linh ghi bàn, tôi đồng ý là kiểm tra xem Hồ Tấn Tài có phạm lỗi không, nhưng tại sao lại kiểm tra cả lỗi việt vị của Công Phượng.

Anh ta rõ ràng không tham giam gia, không tác động gì vào pha bóng, không ảnh hưởng gì đến tình huống. Kiểm tra lỗi việt vị khi ấy là vô lý. Trong khi sau đó Quang Hải phạm lỗi thì trọng tài chính lại không đích thân kiểm tra", ông Dương Văn Hiền bức xúc.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên