sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Trưởng ban Dương Văn Hiền tố trọng tài làm sai luật ở bàn thắng của ĐT Việt Nam

Thứ tư, 13/10/2021 13:39 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trưởng ban trọng tài VFF, ông Dương Văn Hiền tỏ ra bức xúc với cách làm việc của tổ VAR ở trận đấu của ĐT Việt Nam với ĐT Oman.

ĐT Việt Nam đã có một trận đấu đầy khó khăn khi phải làm khách trên sân của Oman. Ngoài những yếu tố ngoại cảnh như tiếng cổ vũ của khán giả đội nhà thì ở trên sân, các học trò của HLV Park Hang-seo cũng bị ức chế bởi những tình huống tham khảo VAR của trọng tài.

Điển hình là ở bàn thắng mở tỷ số của ĐT Việt Nam, tổ trọng tài đã tốn rất nhiều thời gian như để "cố gắng" tìm ra lỗi của đội khách. Từ việc kiếm tra xem Hồ Tấn Tài có mắc lỗi hay không cho đến tình huống trước đó khi Công Phượng có thể việt vị. Mặc dù vậy, cuối cùng thì bàn thắng cũng được công nhận.

van-hien-16341000896561682332347

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cũng nhận định các trọng tài VAR có một số tình huống kiểm tra lỗi một cách vô lý:

"Trong tình huống Tiến Linh ghi bàn, tôi đồng ý là kiểm tra xem Hồ Tấn Tài có phạm lỗi không, nhưng tại sao lại kiểm tra cả lỗi việt vị của Công Phượng, anh ta rõ ràng không tham giam gia, không tác động gì vào pha bóng, không ảnh hưởng gì đến tình huống. Kiểm tra lỗi việt vị khi ấy là vô lý. Trong khi sau đó Quang Hải phạm lỗi thì trọng tài chính lại không đích thân kiểm tra", ông Dương Văn Hiền bức xúc.

truong-ban-trong-tai-duong-van-hien-1911
Trưởng ban Dương Văn Hiền khẳng định trọng tài làm sai

Dù có được bàn mở tỷ số nhưng ĐT Việt Nam đã không thể giữ được lợi thế khi để chủ nhà Oman lội ngược dòng và giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

Những bàn thắng của ĐT Oman cũng gây ra tranh cãi, từ pha ghi bàn ở tình huống phạt góc mà Văn Toản bị 5 cầu thủ Oman "đè mặt" đến quả penalty và thẻ vàng của Duy Mạnh.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên