sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Tiếp nối Nhật Bản, Hàn Quốc gây cú sốc lớn khi không thể giành chiến thắng trước Iraq

Thứ năm, 02/09/2021 19:58 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Trước đó không lâu ĐT Nhật Bản đã gây bất ngờ khi để thua Oman ở những phút cuối cùng, tuyển Hàn Quốc dù không bị thủng lưới nhưng cũng không có được chiến thắng trước Iraq.

Bước vào trận đấu đối đầu với Iraq, Hàn Quốc đẩy cao đội hình và gây sức ép về phía khung thành của Iraq ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong 20 phút đầu tiên, đội chủ nhà không thể tạo ra được cú sút đáng chú ý nào trước một hàng thủ chơi kín kẽ đến từ Tây Á.

Đến phút 21, Son Heung Min có pha tả xung hữu đột trước khi bị ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không chỉ tay vào chấm phạt đền. Chỉ 2 phút sau, ngôi sao đang khoác áo Tottenham tiếp tục uy hiếp khung thành của Iraq bằng 1 cú dứt điểm đi chệch khung thành.

Và rồi Hàn Quốc cũng có cơ hội ngon ăn để mở tỷ số ở phút 26. Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Kim Young Gwon bật cao đánh đầu trúng người hậu vệ bên Iraq bật ra ở cự ly rất gần khung thành.

Nhưng trong tư thế thuận lợi và không ai kèm, Lee Jae Sung lại đá bồi đi vọt xà ngang khó tin. Đó cũng là cơ hội nguy hiểm nhất trong hiệp 1.

2021_06_13T075156Z_880423479_UP1EH6D0LUHJH_RTRMADP_3_SOCCER_WORLDCUP_KOR_LBN_REPORT_1
Son Heung Min không thể toả sáng như kỳ vọng

Sang đến hiệp 2, thế trận chưa có nhiều chuyển biến cho Hàn Quốc. Họ gần như không thế tiếp cận khung thành đối phương khi luôn có 4-5 cầu thủ áo trắng sẵn sàng ngăn chặn.

Sức ép liên tục được chủ nhà Hàn Quốc tạo ra trong những phút cuối trận. Hee-chan được trao cơ hội, nhưng vẫn tỏ ra vô duyên trước khung thành đối phương.

Với việc không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của Iraq, Hàn Quốc chấm nhận chia điểm ngay trong trận mở màn vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Đội hình xuất phát

Hàn Quốc: Kim Seung Gyu (thủ môn), Kim Young Gwon, Hong Chul, Kim Min Jae, Kim Moon Hwan, Son Heung Min, Hwang In Beom, Son Jun Ho, Lee Jae Sung, Hwang Ui Jo, Song Min Kyu.

Iraq: Fahad Talib (thủ môn), Ahmed Ibrahim, Ali Faez Atiyah, Ali Adnan, Sherko Gubari, Ibrahim Bayesh, Aymen Hussein, Bashar Resan, Amjed Attwan Kadhim, Amir Al-Ammari, Mohammed Qasim

e_rbjnxwuaenyfh

Diễn biến trận đấu:

66'- ĐT Hàn Quốc gần như không thế tiếp cận khung thành đối phương khi luôn có 4-5 cầu thủ áo trắng sẵn sàng ngăn chặn.

50' - Iraq chơi lấn lướt và gây sức ép nhiều về khung thành của Kim Seung-gyu trong những phút đầu hiệp hai. Ayman Hussein luôn là điểm đến trong những đợt lên bóng của Iraq.

40' - Kareem thực hiện đường chọc khe thông minh nhưng đáng tiếc là Rasan không thể tung ra cú dứt điểm.

27' -  Lee Jae-sung chớp cơ hội sút cận thành nhưng đi vọt xà.

15' - Hàng thủ Iraq đang chơi tốt khi không để lộ nhiều khoảng trống cho các cầu thủ Hàn Quốc xâm nhập vùng cấm. Son Heung-min đang được chăm sóc kỹ, chơi lùi sâu hơn để nhận bóng

10' - Hwang Ui-jo tạt bóng quá sâu và không đến đúng vị trí của Son Heung-min. Chủ nhà Hàn Quốc chơi lấn lướt, nhưng chưa tạo được cơ hội rõ nét trong 10 phút đầu trận.

1' - Ngay phút đầu tiên, tuyển Hàn Quốc có tình huống lên bóng, với đích đến Son Heung-min. Tuy nhiên, tiền đạo thuộc biên chế Tottenham tỏ ra lưỡng lự và mất cơ hội dứt điểm.

NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN ĐẤU:

Xét về mặt lý thuyết, Iran và Hàn Quốc đang là hai đội bóng được đánh giá cao nhất bảng A bởi yếu tố truyền thống khi nhiều lần tham dự VCK World Cup.

Cùng với đó, hai đội tuyển này còn sở hữu nhiều ngôi sao sáng giá nhất của làng bóng đá châu Á ở thời điểm hiện tại.

Trận ra quân vòng loại thứ 3, Hàn Quốc sẽ tiếp đón Iraq trên sân nhà. Đợt tập trung tháng 9 này, Hàn Quốc không thiếu vắng một cái tên nào nổi bật.

saostar-xg8r4c4jcfu0g8fs
Chờ màn trình diễn của ngôi sao số 1 bên phía Hàn Quốc Son Heung-min

Trong đó, đáng chú ý nhất là 3 cái tên đang thi đấu ở châu Âu gồm thủ quân Son Heung Min (Tottenham), Hwang Hee Chan (Wolves) và Hwang Ui Jo (Bordeaux).

Trong khi đó, thời hoàng kim của Iraq khi họ vô địch Asian Cup 2007 đã quá xa xôi. Hiện tại, đa phần các tuyển thủ Iraq đang chơi bóng ở trong nước.

Số ít thi đấu ở nước ngoài thì ở những đội bóng vô danh ở châu Âu. Bởi vậy, cách biệt giữa đôi bên đang rất lớn. Tuy nhiên với lợi thế sân nhà, Hàn Quốc hoàn toàn có thể áp đặt trận đấu trước đối thủ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Hàn Quốc: Kim Seung-gyu, Jung Woo-young, Kim Moon-hwan, Hong Chul, Park Jisu, Hwang Ui-jo, Kim Young-gwon, Kwon Chang-hoon, Song Min-kyu, Son Heung-min, Lee Jae-sung

Iraq: Jalal Hassan Hachim, Ali Adnan Kadhim, Alaa Ali Mhawi, Saad Natiq, Ahmed Ibrahim, Humam Tariq Faraj, Bashar Resan Bonyan, Safaa Hadi Al-Furaiji, Amjed Atwan, Maytham Jabbar, Mohannad Ali Kadhim

Theo dõi Sports442 trên