sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Thống kê đáng lo: ĐT Việt Nam là "vua bị thổi phạt đền" trong khi Trung Quốc là "vua câu penalty"

Thứ ba, 05/10/2021 20:07 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong khi đội tuyển Việt Nam bị thổi phạt đền tới 5 lần kể từ VL thứ 2 cho tới hiện tại trong khi Trung Quốc đã được nhận tới 4 quả phạt đền trong 8 trận gần nhất.

Trận đấu giữa Trung Quốc và Việt Nam tại vòng loại 3 World Cup 2022 đang trở nên nóng hơn bao giờ hết bởi sự căng thẳng cũng như quyết tâm chiến thắng của cả hai đội bóng. Nhất là khi cả 2 đều chưa thể giành được bất cứ điểm số nào sau 2 trận đấu đầu tiên.

Thế nhưng ĐT Việt Nam đang có một thống kê vô cùng bất lợi trước khi bước vào trận đại chiến này. Cụ thể, ĐT Việt Nam đang không có duyên với trọng tài, VAR và penalty. Ở 2 trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam phải chịu một quả phạt đền trước Saudi Arabia, sau khi trọng tài tham khảo VAR.

the-do-duy-manh-1630615195656
ĐT Việt Nam thường xuyên phải nhận những bất lợi từ trọng tài

Đến trận đấu sau đó, ĐT Việt Nam tưởng chừng như được hưởng phạt đền thì bất ngờ sau khi tham khảo VAR, trọng tài một lần nữa tước đi vận may của thầy trò Park Hang Seo. Ngoài ra, Việt Nam đang là đội chịu phạt đền nhiều nhất trong tổng số 12 đội tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Cụ thể, thầy trò HLV Park Hang Seo đã chịu phạt đền tới 5 lần. Cụ thể, ở vòng loại thứ 2, đội tuyển Việt Nam đã nhận 3 quả phạt đền. Hai quả phạt đền mới nhất của đội tuyển Việt Nam đều diễn ra trong trận đấu với Saudi Arabia tại vòng loại thứ 3. Tình huống đầu tiên đến từ pha truy cản để bóng chạm tay của Duy Mạnh và sau đó là pha truy cản đối phương của Quế Ngọc Hải. 

dt-viet-nam-co-the-vo-tran-vi-duyen-phat-den-cua-trung-quoc2-725x0
Trong khi Trung Quốc được hưởng phạt đền nhiều bậc nhất VL World Cup

Trong khi đó, đội tuyển Trung Quốc lại rất có duyên với việc hưởng lợi từ penalty. Cụ thể, 4 trong 8 trận đấu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 trước đó, ĐT Trung Quốc đều được hưởng phạt đền. Trong đó, 3 trận đấu mà HLV Li Tie dẫn dắt ĐT Trung Quốc.

Rõ ràng, ĐT Việt Nam đã chuẩn bị rất kỹ để đối đầu với ĐT Trung Quốc. Nhưng nếu sự vô duyên với VAR, penalty và trọng tài tiếp diễn với Ngọc Hải cùng các đồng đội cộng thêm may mắn mỉm cười trước Trung Quốc, nỗ lực của Việt Nam có nguy cơ tan thành mây khói.

Theo dõi Sports442 trên