sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

VIDEO: Rene Higuita, gã thủ môn quái dị của làng bóng đá thế giới

Thứ năm, 28/04/2022 18:37 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Ngày nay khi nhắc đến những thủ môn, chúng ta hay trầm trồ về phản xạ xuất thần, những cú bay lượn hay khả năng chơi chân vô cùng điệu nghệ. Nhưng ít ai nhớ rằng, thế giới bóng đá từng có một gã điên với những màn trình diễn chả giống ai bao giờ.

Rene Higuita, sinh ngày 27 tháng 8 năm 1966 tại Colombia, khi bắt đầu chơi bóng, Higuita thích làm tiền đạo và thậm chí còn là chân sút số một ở trường học. Định mệnh chợt rẽ lối khi thủ môn đội nhà chấn thương, và Higuita được lựa chọn đóng thế, để rồi từ đó gắn liền sự nghiệp trong khung gỗ. 

rene_higuita_da_bo_cap_colombia_anh_wembley_5_nam_giaoduc.net.vn
Pha đỡ bóng "bọ cạp" kinh điển của Higuita.

Tuy không có một sự nghiệp lẫy lừng như các thủ thành danh tiếng khác nhưng Higuita lại được nhớ đến theo cách rất khác. Trong trận giao hữu giữa Anh - Colombia, từ đường câu bóng vào của Jamie Redknapp, thủ môn Higuita bay người lên không trung, dùng gót chân để đỡ bóng.

Không chỉ là điểm nhấn lớn nhất của một trận giao hữu không bàn thắng giữa tuyển Anh và Colombia, pha bóng đó còn nổi tiếng tới mức được kênh Channel 4 xếp ở vị trí thứ 94 trong danh sách "100 khoảnh khắc vĩ đại nhất lịch sử thể thao". Hãy cùng xem lại những màn trình diễn "điên rồ" nhất của Higuita, một thủ môn có lẽ sẽ không xuất hiện lần hai.

Theo dõi Sports442 trên