sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Ngoại Hạng Anh sẽ có tới 9 CLB tham dự đấu trường Châu Âu ở mùa giải năm sau?

Thứ năm, 28/04/2022 14:29 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Với những diễn biến khó đoán trong bảng xếp hạng cùng với việc West Ham và Leicester đều đang đi đến những trận đấu cuối cùng ở cup Châu Âu. Một viễn cảnh về 9 đội bóng của Premier League tham dự đấu trường Châu Âu là rất khả quan.

Với Champions League, giải đấu danh giá nhất cấp độ châu lục vẫn được quy định tấm vé dành cho 4 đội có thành tích tốt nhất Premier League. Trong khi đó, Europa League sẽ ghi tên nhà vô địch FA Cup còn Conference League sẽ điền tên đội vô địch Carabao Cup. Như vậy đã có ít nhất 7 đội bóng Ngoại Hạng Anh chắc suất tham dự các Cup Châu Âu.

Về kịch bản để có 9 đội tham dự đấu trường Châu Âu ở mùa giải tới. Đầu tiên, hai đội bóng là West Ham ở "C2" và Leicester ở "C3" phải vô địch giải đấu mà họ đang tham dự. Điều kiện thứ hai đó là cả hai đội này phải nằm ngoài top 7 trên bảng xếp hạng của Ngoại Hạng Anh.

f73d378f5cac93f2cabd1_oszb

Với trường hợp xảy ra ở trên, West Ham nghiễm nhiên sẽ có một suất thứ 5 tham dự Champions League vì họ là nhà vô địch của Europa League. Còn "bầy cáo" vừa vô địch Conference League sẽ cùng với nhà vô địch FA Cup và đội đứng thứ 5 tại BXH tham dự đấu trường hạng 2 Châu Âu.

Tuy nhiên, do Liverpool hoặc Chelsea sẽ vô địch FA Cup, nên vé dự Europa League sẽ được chuyển cho đội đứng thứ 6 tại Premier League. Vậy nên vé tham dự Europa League sẽ gọi tên Leicester và hai đội hạng 5 và 6.

Cuối cùng, vì Liverpool đã vô địch Carabao Cup nên suất dự Conference League sẽ thuộc về đội bóng có thành tích tốt nhất nhưng chưa có vé dự cúp châu Âu, cụ thể là hạng 7 tại Premier League. Đây cũng là mục tiêu phấn đấu dành cho Wolverhampton, CLB đang đứng thứ 8, xếp ngay sau West Ham. "Bầy sói" hiện kém "Những chiếc búa tạ" 3 điểm nhưng vẫn có trong tay một trận chưa đấu.

Untitled-1674-1646582351
Arsenal với thành tích ấn tượng đang hướng đến việc quay trở lại Champions League.

Nếu không có gì thay đổi, Liverpool, Man City, Chelsea sẽ là 3 CLB kết thúc mùa giải trong top 3. Arsenal, Tottenham đang cạnh tranh gắt gao cho vị trí thứ 4. "Pháo thủ" đang khát khao trở lại Champions League sau 5 năm vắng bóng. Còn Manchester United ít nhất cần phải giữ vững vị trí của mình hiện tại vì nếu bật khỏi top 7, họ sẽ đối mặt với nguy cơ sau 32 năm không được tham dự cup Châu Âu.

Theo dõi Sports442 trên