sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

VIDEO: Cầu thủ Việt Nam tái hiện lại 'Bàn tay của Chúa' tại sân cỏ V-League

Chủ nhật, 10/07/2022 15:09 (GMT+7)

Ngôi sao của Topenland Bình Định, Xuân Nam đã có pha ghi bàn bằng tay trong trận đấu với CLB Sài Gòn tại vòng 6 V.League.

Tối 9/7, V.League 2022 tiếp tục diễn ra sôi động với 3 trận đấu Thanh Hóa, Hà Tĩnh và TP.HCM. Trong đó, tâm điểm là cuộc đọ sức giữa 2 "đại gia" nhà giàu CLB Sài Gòn và Topenland Bình Định tại sân vận động Thống Nhất.

trtergdfg

Và trận đấu này lại xảy ra một sự cố nữa liên quan đến trọng tài khi sau tình huống nhạy cảm ở trận Viettel - Hà Tĩnh chưa lắng xuống với sai sót của trợ lý Ngô Quốc Toàn thì trận đấu trên sân Thống Nhất vừa qua trọng tài Nguyễn Ngọc Châu lại mắc sai sót khi công nhận bàn thắng mở tỉ số của Xuân Nam bất chấp việc cầu thủ này đã dùng tay chơi bóng.

Cụ thể, trong pha phạt góc đầu trận, tranh cãi đã nổ ra sau khi Xuân Nam đón đường tạt của đồng đội để đưa bóng vào lưới Văn Phong. Các trọng tài trên sân xác định Xuân Nam ghi bàn hợp lệ và công nhận bàn thắng cho Topenland Bình Định bất chấp sự phản đối của các cầu thủ áo tím.

Pha quay chậm cho thấy cầu thủ Sài Gòn có lý khi phản ứng quyết liệt với trọng tài, bởi lẽ Xuân Nam đã dùng tay đánh bóng vào lưới chứ không phải dùng đầu. Đáng chú ý, ngôi sao của đội khách vẫn ăn mừng cuồng nhiệt như thể bản thân không phạm luật. Anh thậm chí cho bóng vào bụng để gửi lời chúc đến gia đình.

Nhiều người xem truyền hình cũng đã bức xúc trước pha ghi bàn bằng tay này và cho rằng trọng tài quá kém đã bị đánh lừa. Sai sót này một lần nữa cho thấy đã đến lúc báo động thực sự về năng lực cũng như nhận định của đội ngũ trọng tài khi không theo kịp diễn biến của trận đấu.

img-2592-9744

Ở tình huống đó trọng tài Ngọc Châu chọn góc quan sát không thuận lợi và không nhìn thấy rõ đường đi của quả bóng cũng như động tác giơ tay khôn khéo của Xuân Nam khi bật cao đánh đầu nên sau một thoáng lừng khừng và có nhìn trợ lý trọng tài rồi lập tức công nhận bàn thắng không hợp lệ này.

Theo dõi Sports442 trên