sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Trợ lý HLV Viettel: "Sử dụng nhiều cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu ở AFC Cup là điều bất khả thi"

Thứ tư, 29/06/2022 14:17 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Trợ lý HLV Thanh Phương cho rằng việc sử dụng quá nhiều cầu thủ U23 Việt Nam tại giải ngắn hạn là điều không khả thi.

CLB Viettel sẽ bước vào trận đấu cuối cùng tại vòng bảng AFC Cup gặp đối thủ Hougang United của Singapore. Ở hai trận đấu trước, các cầu thủ trẻ U23 như Nhâm Mạnh Dũng hay Trần Danh Trung đã được ban huấn luyện Viettel trao cơ hội. Tuy nhiên, một số cầu thủ khác như Nguyễn Xuân Kiên và Nguyễn Hữu Thắng vẫn chưa được ra sân.

Nói về điều này, trợ lý Đặng Thanh Phương của CLB Viettel cho biết việc tạo điều kiện thi đấu cho các cầu thủ U23 Việt Nam tại giải đấu ngắn hạn là điều không mấy phù hợp.

afc-cup-2022-clb-viettel-don-chao-su-tro-lai-cua-nham-manh-dung-1
Nhâm Mạnh Dũng được BHL trao cơ hội thi đấu tại AFC Cup

"Với giải đấu ngắn hạn như thế này, việc sử dụng tối đa các cầu thủ U23 là bất khả thi. Tùy theo đối thủ, tùy theo thế trận, BHL sẽ chọn ra các cầu thủ nổi bật nhất để trao cơ hội. Các đối thủ ở giải đấu này cũng rất khó chơi. BHL sẽ đánh giá phong độ, cân đối các tiêu chí để sử dụng các cầu thủ trẻ một cách hiệu quả nhất",  ông cho biết.

Hiện tại,CLB Viettel đang tạm thời xếp ở vị trí đầu bảng với 6 điểm sau 2 lượt trận. Hougang United xếp ở vị trí số 2 với cùng điểm nhưng hiệu số bàn thắng ít hơn. Trận đấu sắp tới sẽ quyết định ngôi đầu bảng I. Trợ lý Thanh Phương cho biết Viettel sẽ cố gắng để giành ngôi đầu bảng và đi tiếp vào vòng trong: "Đây là trận cuối cùng, mang tính chất quyết định và chúng tôi giữ nguyên mục tiêu giành chiến thắng để giữ chắc ngôi đầu bảng. Chúng tôi có lợi thế, hơn hiệu số nên chỉ cần hòa để đầu bảng nhưng không thể đặt mục tiêu hòa được".

Trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 30/6 trên SVĐ Thống Nhất, TPHCM.

Theo dõi Sports442 trên