sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Văn Quyết: "Nghỉ thi đấu quá lâu ảnh hưởng đến phong độ và tâm lý cầu thủ"

Thứ hai, 23/03/2020 18:21 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

Đội trưởng Văn Quyết của CLB Hà Nội mới đây đã lên tiếng chia sẻ về những khó khăn mà các cầu thủ gặp phải trong thời gian dài nghỉ thi đấu vì Covid-19. Đồng thời anh cũng gửi lời động viên đến 2 người đồng đội Duy Mạnh, Đình Trọng đang gặp chấn thương dài hạn.

Sau khi diễn ra 2 vòng đấu không có khán giả, V.League 2020 tiếp tục phải hoãn đến hết tháng 3 vì Covid-19. Đây là quyết định hợp lý của VPF trong bối cảnh đại dịch đang có diễn biến khó lường ở Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung.

vq

Nói về việc phải nghỉ thi đấu thời gian dài vì Covid-19, đội trưởng Văn Quyết của CLB Hà Nội cho biết:

"Việc giải đấu nghỉ dài hẳn nhiên ảnh hưởng đến phong độ và tâm lý thi đấu của anh em cầu thủ, đặc biệt là cảm giác thi đấu. Nhưng là cầu thủ chuyên nghiệp, ngay cả khi chưa xác định thời điểm giải đấu quay lại thì cũng cần duy trì tập luyện.

Mùa giải trước mắt vẫn còn dài. Tôi mong đồng đội giữ được sự tập trung, tránh chấn thương, đạt được phong độ tốt. Không chỉ cầu thủ trụ cột mà ngay cả những nhân tố dự bị cũng cần có sự chuẩn bị kỹ càng để thể hiện tốt khi được HLV trưởng trao cơ hội vào sân".

Văn Quyết và các đồng đội đang gặp phải nhiều khó khăn ở giai đoạn đầu của V.League 2020. Vấn đề lớn nhất với CLB Hà Nội lúc này chính là việc thiếu vắng bộ đôi trung vệ Duy Mạnh, Đình Trọng cùng vì những chấn thương dài hạn.

Văn Quyết chia sẻ: "Đây là thời điểm khó khăn nhất với họ. Mong hai em có được tinh thần tốt, lạc quan để vượt qua giai đoạn này. Điều quan trọng là sau khi hồi phục chấn thương, mình có thể quay lại và đạt phong độ tốt nhất".

Trong khi Đình Trọng phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tháng nữa thì Duy Mạnh có thể sẽ phải ngồi ngoài đến hết năm 2020. Trung vệ sinh năm 1996 đứt hoàn toàn dây chằng chéo đầu gối phải và được các bác sĩ yêu cầu nghỉ ít nhất 9 tháng để tránh việc tái phái chấn thương như Đình Trọng.

Ở 2 vòng đầu tiên, Hà Nội FC thắng Nam Định 4-2 và thua Than Quảng Ninh 3-1. Khi V.League trở lại, họ sẽ tiếp đón HAGL trên sân nhà Hàng Đẫy. Đội bóng Phố Núi đang có phong độ cao và đang xếp thứ 3 trên BXH V.League 2020.

vl2020
Theo dõi Sports442 trên