sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Vừa khỏi Covid-19, Văn Lâm lập tức lao vào tập luyện để có trận ra mắt Bình Định

Thứ hai, 22/08/2022 11:24 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau khi bỏ lỡ trận ra mắt đội bóng mới trong trận gặp Thanh Hóa cuối tuần trước, thủ thành Đặng Văn Lâm đã ngay lập tức trở lại tập luyện chăm chỉ.

Thủ thành Đặng Văn Lâm lỡ cơ hội có trận ra mắt CLB Bình Định khi đội bóng đất Võ có chuyến làm khách tới sân Thanh Hóa tại vòng 13 V.League 2022 vì Covid-19. Trước đó anh gia nhập đội bóng từ CLB Cerezo Osaka với bản thợp đồng vó thời hạn 3,5 năm. Tại đội bóng đất võ, Đặng Văn Lâm sẽ nhận mức lương chừng 17.000 USD/tháng (gần 400 triệu đồng)? Anh sẽ mang áo số 35, tượng trưng cho thời hạn hợp đồng giữa anh với Bình Định.

Ngay sau khi ký hợp đồng với đội bóng đất Võ và có một ngày tập luyện cùng đồng đội mới Văn Lâm được xác nhận dương tính với Covid-19. Anh có triệu chứng sốt và mệt mỏi nên phải tự cách ly. Dù rất muốn có trận ra mắt Bình Định nhưng sức khỏe của thủ thành sinh năm 1993 chưa cho phép. Trong thời gian cách ly, Văn Lâm vẫn chọn cách luyện tập và rèn thể lực.

lam3-7449-1661004781
Văn Lâm chưa thể có trận ra mắt đội bóng mới

Một mình tập luyện là hình ảnh thường thấy của Văn Lâm. Trước đó khi dính chấn thương vai trong thời gian còn khác áo Cerezo Osaka, anh luôn khiến các đồng đội và ban huấn luyện ấn tượng bởi sự chuyên nghiệp và tinh thần cầu tiến.

Bản thân Văn Lâm vẫn chưa chắc có một suất bắt chính ở CLB Bình Định. Điều này cũng được HLV Đức Thắng thừa nhận sau trận đấu với Thanh Hóa tại vòng 13 V.League 2022 vừa qua: “Tất cả đều phải tập luyện. Ngôi sao đến mấy cũng phải tập. Vị trí gác đền rất nhạy cảm. Những trận vừa qua Minh Hoàng chơi ổn định. Khi có Văn Lâm thì tính cạnh tranh sẽ cao. Minh Hoàng, Thục Kha, Tuyên Quang, Văn Lâm cùng tập luyện và cùng nhau phát triển”.

So về tài năng lẫn kinh nghiệm, Đặng Văn Lâm tất nhiên được đánh giá cao hơn Vũ Tuyên Quang và Trần Đình Minh Hoàng – 2 thủ môn thường xuyên bắt chính của Bình Định mùa này.

Anh sẽ không mất nhiều thời gian để thích nghi với đội bóng mới, bởi trong đội hình Bình Định có nhiều đồng đội đã thi đấu cùng anh tại tuyển Việt Nam như Đình Trọng, Hồ Tấn Tài, Lý Công Hoàng Anh, Đức Chinh hay cả người bạn thân Adriano Schmidt… Tuy nhiên với việc có thời gian dài dự bị ở Nhật Bản sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới cảm giác bóng của thủ môn Việt kiều.

Theo dõi Sports442 trên