sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan báo tin buồn về "Messi Thái" tại AFF Cup 2022

Thứ năm, 18/08/2022 14:38 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo chia sẻ mới nhất từ chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung, ông ủng hộ quan điểm không tham dự AFF Cup 2022 của Chanathip Songkrasin.

Mục tiêu lớn nhất của tuyển Thái Lan trong năm 2022 sẽ là bảo vệ thành công danh hiệu vô địch tại AFF Cup. Đương nhiên, để làm được điều đó, họ cần có lực lượng mạnh nhất, với ngôi sao hàng đầu là Chanathip Songkrasin.

Tuy nhiên, do giải đấu nói trên không thuộc hệ thống của FIFA nên cầu thủ ấy có nguy cơ bỏ lỡ vì đội bóng chủ quản tại Nhật Bản được phép giữ người thay vì “nhả” cho tuyển quốc gia. Mới nhất, chủ tịch FAT vừa có phát biểu gây sốc về vấn đề này, qua đó khiến người hâm mộ thêm âu lo.

chu-tich-thai-lan-phat-bieu-gay-soc-ve-chanathip-1-725x0
Chanathip không muốn tham dự AFF Cup 2022 để nghỉ ngơi

Cụ thể, ông Somyot Poompanmoung - người đứng đầu liên đoàn bóng đá Thái Lan cho biết: “Tôi ủng hộ ý tưởng của Chanathip Songkrasin, đó là để cậu ấy nghỉ ngơi trong thời gian còn lại của năm 2022. Đội tuyển Thái Lan đang cần một thế hệ cầu thủ mới để kế cận lứa hiện nay.

Do đó, việc Chanathip Songkrasin không thi đấu cho đội tuyển cũng sẽ mở ra cơ hội cho các cầu thủ trẻ khác thi đấu nhiều hơn, và giúp ích cho sự phát triển trong tương lai”.

Với chia sẻ nói trên, chủ tịch FAT đã “mở cửa” để Chanathip không cần phải về thi đấu cho tuyển quốc gia tại AFF Cup sắp tới. Đây rõ ràng là điều sẽ khiến đội bóng xứ chùa vàng chịu tổn thất lớn.

Còn nhớ, tại AFF Cup 2020, Chanathip chính là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Anh là tác giả của 4 pha lập công, được thực hiện trong các trận bán kết và chung kết, góp công lớn giúp Thái Lan đăng quang ngôi vô địch.

Không có sự phục vụ từ tiền vệ tài hoa này, đội bóng xứ chùa vàng sẽ mất đi một ngôi sao có khả năng sáng tạo và những tình huống đột biến. Đặc biệt, họ thiếu vắng nhạc trưởng để điều tiết lối chơi.

Theo dõi Sports442 trên