sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Bị TPHCM thanh lý hợp đồng, Bùi Tiến Dũng có nguy cơ phải thi đấu ở giải hạng Nhất?

Thứ sáu, 05/08/2022 11:03 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Với phong độ hiện tại, có khả năng Bùi Tiến Dũng phải thi đấu trong màu áo của CLB Cần Thơ do người đại diện Nguyễn Đắc Văn đang làm chủ tịch.

Hợp đồng của Bùi Tiến Dũng với CLB TP.HCM chỉ còn thời hạn 3 tháng. Theo xác nhận từ BLĐ TP.HCM, đội bóng sẽ không gia hạn với Bùi Tiến Dũng. Điều này đồng nghĩa, thủ thành sinh năm 1997 sẽ trở thành cầu thủ tự do vào tháng 11 tới. Lúc này, người đại diện của Bùi Tiến Dũng đã tiến hành tìm bến đỗ mới cho thủ môn được mệnh danh là quốc dân một thời.

Trong thời gian Bùi Tiến Dũng gắn bó với TP.HCM, anh nhận được đãi ngộ cao bậc nhất của đội. Bản hợp đồng được ký kết với thời hạn 3 năm vào khoảng 10 tỷ, bao gồm tiền lót tay, tiền lương và thưởng.

c6lrBwEIyCkfesMze4koJUHhCiPXNciIKvKXSLBTzlsuFl5ClK (1)
Bùi Tiến Dũng đang có phong độ không thực sự tốt

Dù vậy, Bùi Tiến Dũng lại không đáp ứng được kỳ vọng khi sa sút phong độ và thường mắc sai lầm khó đỡ. Vừa qua, Bùi Tiến Dũng còn nằm trong nhóm các cầu thủ đình công liên quan đến tiền lót tay gây ầm ĩ dư luận.

Đến khi thủ thành Thanh Thắng bị đau mắt đỏ và không thể ra sân, Bùi Tiến Dũng đã được trao cơ hội. Anh được bắt chính 3 trận liên tiếp và có nhiều pha cứu thua ấn tượng. Mành lưới của TP.HCM đã rung lên nhiều lần hơn nếu không có sự xuất sắc của Bùi Tiến Dũng trong khung gỗ.

Thế nhưng, xen lẫn những pha cứu nguy ấy vẫn là sai lầm. Thậm chí, có sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua. Để rồi, khi Thanh Thắng đã trở lại, Bùi Tiến Dũng lại phải về với băng ghế dự bị. Chưa kể, Phạm Văn Cường cũng đã sẵn sàng ra sân và TP.HCM còn đăng kí bổ sung thủ môn Hồ Viết Đại kể từ ngày 21/7.

Phong độ hiện tại của Bùi Tiến Dũng thật khó để anh được bắt chính ở những đội bóng giàu tham vọng tại V-League. Nếu không chấp nhận dự bị, có khả năng Dũng "gôn" sẽ phải thi đấu tại CLB Cần Thơ của ông bầu Đắc Văn, một người thân thiết của Bùi Tiến Dũng.

saostar-mpmimrtrr06aivnt
Thủ thành này đang có nguy cơ phải thi đấu tại giải hạng Nhất

Thế nhưng, tình hình tài chính của đội bóng này khá khó khăn ở thời điểm hiện tại. Nếu muốn về với đội bóng Tây Đô, Bùi Tiến Dũng phải giảm lương và nhận số tiền lót tay không nhiều. Dẫu vậy, nếu không thể tìm được bến độ tốt thì đây sẽ là buộc phải là lựa chọn của thủ thành người Thanh Hóa này.

Theo dõi Sports442 trên