sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV U23 Lào: "Đối thủ của chúng tôi sẽ là Thái Lan hoặc Campuchia vì Việt Nam chắc chắn nhất bảng"

Thứ ba, 22/02/2022 14:32 (GMT+7)

HLV trưởng của ĐT U23 Lào, ông Hans Michael Weiß cho rằng U23 Việt Nam sẽ chắc chắn đứng nhất bảng C nên đội bóng xứ "Triệu voi" sẽ phải đối đầu với Thái Lan hoặc Campuchia ở bán kết.

U23 Lào đã làm nên kỳ tích không thể nào quên khi đánh bại U23 Malaysia không chỉ một mà đến hai lần trong vòng ít ngày tại giải U23 Đông Nam Á đang diễn ra ở Campuchia để trở thành đội đi tiếp ở bảng đấu. Cùng với Timor Leste ở bảng A, U23 Lào đã mang đến quá nhiều bất ngờ tại giải đấu năm nay.

HLV U23 Lao
HLV trưởng U23 Lào, ông Hans Michael Weiß

Sau trận đấu, HLV trưởng của U23 Lào, ông Hans Michael Weiß đã không giấu được sự vui mừng của bản thân: "Đây là một ngày tuyệt vời của bóng đá Lào khi chúng tôi đã đánh bại Malaysia tới 2 lần ở giải đấu này. Nếu nhìn vào sự chuẩn bị của U23 Malaysia, một đội bóng hàng đầu khu vực, ít ai nghĩ U23 Lào lại có thể chơi tốt hơn và giành chiến thắng ấn tượng như vậy".

Ngoài ra, vị chiến lược gia này cũng đưa ra những dự đoán về đối thủ sắp tới ở bán kết của U23 Lào: "Đối thủ của chúng tôi ở bán kết là đội nhì có thành tích tốt nhất ở bảng A và C. Đó có thể là U23 Thái Lan và U23 Campuchia chứ không thể là U23 Việt Nam được. U23 Việt Nam gần như chắc chắn sẽ giành lấy ngôi nhất bảng C".

U23 Viet Nam vs U23 Singapore
U23 Việt Nam đại thắng U23 Singapore

Thật vậy, nhìn vào cục diện bảng C lúc này, có thể thấy U23 Việt Nam đang nắm lợi thế rất lớn bởi chỉ cần hòa là thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ có được ngôi nhất bảng. Dù cho gặp vấn đề về lực lượng nhưng chúng ta vẫn được bổ sung 6 cầu thủ mới để thay thế cho những trường hợp đã mắc Covid-19 trước đó. Ngoài ra, việc Thái Lan chỉ cử đội U19 đến tham dự giải cũng sẽ là một lợi thế lớn cho "Những chiến binh sao vàng".

Kịch bản để có thể khiến một trong hai đội U23 Việt Nam hoặc U23 Thái Lan bị loại là rất khó. Vì vậy rất có thể ở trận đấu sắp diễn ra, cả hai đội sẽ chọn lối đá thận trọng để giữ sức các cầu thủ là chính. Tuy vậy, đây vẫn sẽ là cuộc đấu vì danh dự của hai đội nên hứa hẹn sẽ vô cùng đáng xem.

Theo dõi Sports442 trên