sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Việt Nam được săn đón như VIP trước thềm cuộc đụng độ Argentina

Thứ bảy, 03/06/2023 19:25 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT futsal Việt Nam đã được chủ nhà Paraguay tiếp đón cực kỳ nồng hậu trong chuyến tập huấn tại Nam Mỹ.

Sau gần 40 tiếng di chuyển với hai chặng dừng chân tại Doha và Sao Paolo thì rạng sáng hôm qua (2/6) theo giờ địa phương, ĐT futsal Việt Nam đã có mặt tại Paraguay - điểm đến đầu tiên trong chuyến tập huấn tại Nam Mỹ. Nước chủ nhà đã tiếp đón thầy trò HLV Giustozzi Diego Raul một cách đầy nồng hậu. Rất nhiều xe đặc chủng đã được huy động để đưa đón tuyển futsal Việt Nam. 

futsal viet nam
ĐT futsal Việt Nam được xe đặc chủng hộ tống

Tuy vậy ở một quốc gia nằm cách Việt Nam tới nửa vòng trái đất thì Hồ Văn Ý và các đồng đội ít nhiều vẫn gặp không ít trở ngại. Trong đó khó khăn lớn nhất là cần vượt qua sự thay đổi về nhịp sinh học. Sự chênh lệch lên tới 11 tiếng giữa Việt Nam và Paraguay thực sự vẫn là thử thách không nhỏ đối với các cầu thủ ĐT futsal Việt Nam trong nỗ lực làm sao để có sự thích nghi sớm nhất với môi trường mới.

Chính vì vậy, trong ngày đầu hoạt động, HLV trưởng Giustozzi Diego Raul đã dành sự ưu tiên cho các giải pháp nhằm hồi phục thể trạng cũng như tạo sự hứng khởi cho các cầu thủ. Trong buổi sáng, HLV thể lực Giuliano cho các cầu thủ khởi động làm nóng trong phòng gym để giảm sức ỳ trước khi cả đội có buổi chạy bộ dọc bờ sông Paraguay tại thủ đô Asuncion.

futsal viet nam
Tuyển futsal Việt Nam đã sẵn sàng cho chuyến tập huấn tại Nam Mỹ

Theo kế hoạch thì Paraguay, ĐT futsal Việt Nam sẽ có 3 trận đấu giao hữu với đội tuyển chủ nhà vào các ngày 04, 06 và 08/6. Sau đó thầy trò HLV Diego Giustozzi sẽ di chuyển sang Argentina và tương tự như vậy cũng sẽ có 3 trận giao hữu chất lượng với chủ nhà vào các ngày 10, 12 và 14/6.

Mới đây AFC cũng đã báo tin vui khi ĐT futsal Việt Nam sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 1 của vòng loại futsal châu Á 2024. Như vậy chúng ta sẽ không cùng bảng với Nhật Bản, Iran, Uzbekistan, Thái Lan, Tajikistan, Indonesia và Kuwait. Lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào lúc 14h00 ngày 22/6 tới đây. 

Theo dõi Sports442 trên