sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

HLV U20 nữ Việt Nam tuyên bố 'đanh thép' trước thềm trận đại chiến với Iran

Thứ bảy, 03/06/2023 12:01 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, HLV U20 nữ Việt Nam - Akira Ijiri bày tỏ sự tự tin trước trận mở màn với Iran tại vòng loại U20 nữ châu Á 2024.

Hôm nay (3/6), U20 Việt Nam sẽ chính thức bước vào hành trình chinh chiến tại vòng loại 2 giải U20 nữ châu Á 2024. Tại đây, thầy trò HLV Akira Ijiri nằm ở bảng C cùng với Australia, Lebanon và Iran. Các trận đấu của bảng đấu này sẽ được diễn ra tại Việt Nam, cụ thể là ở sân Việt Trì (Phú Thọ).

Theo đó, U20 nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận mở màn với đối thủ là Iran. Đây là đội bóng mạnh của châu lục và được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho tấm vé đi tiếp của bảng đấu.

hlv u20 nu viet nam
HLV trưởng U20 nữ Việt Nam bày tỏ sự tự tin trước màn chạm trán Iran. Ảnh: VFF

Trước trận đấu, HLV trưởng U20 nữ Việt Nam - Akira Ijiri đưa ra những đánh giá về đối thủ: Chúng tôi tìm hiểu về ĐT U20 nữ Iran và biết đây là đội bóng rất mạnh về kĩ thuật cá nhân. Họ cũng sở hữu nền tảng thể lực và tư duy chiến thuật tốt. Chúng tôi chuẩn bị kĩ càng cho từng trận đấu và chưa thể nói nhiều về trận đấu cuối cùng gặp ĐT nữ U20 Australia vào lúc này”.

"ĐT U20 nữ Việt Nam đã hoàn tất 100% quá trình chuẩn bị cho vòng loại 2 châu Á”, nhà cầm quân người Nhật Bản nhấn mạnh.

Trong khi đó, đội trưởng ĐT U20 nữ Việt Nam – hậu vệ Lê Thị Bảo Trâm tỏ ra thận trọng, song cũng cho thấy sự quyết tâm: “Ở vòng loại 1, các đối thủ không mạnh hơn ĐT U20 nữ Việt Nam. Nhưng ĐT U20 nữ Iran ở vòng loại thứ 2 là đối thủ khó chơi. Tôi và toàn đội sẽ cố gắng giành 3 điểm trong ngày ra quân. Việc được đối đầu với các đội bóng hàng đầu châu lục là cơ hội tốt để tôi thể hiện năng lực của mình”.

hlv u20 iran
HLV U20 nữ Iran sẵn sàng cho trận đấu gặp Việt Nam. Ảnh: VFF

Ở chiều ngược lại, HLV U20 nữ Iran - Morgan Jahan-nejati cũng bày tỏ sự quyết tâm trước thềm chạm trán đội chủ nhà: “Sau vòng loại đầu tiên, chúng tôi đã cố gắng để có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại thứ hai. Chúng tôi sẵn sàng cho trận đấu đầu tiên trước ĐT U20 nữ Việt Nam”.

Nhìn chung, U20 nữ Việt Nam đang có thể lực tốt và tâm lý hứng khởi trước khi bước vào chinh chiến tại giải đấu. Với điểm tựa sân nhà, đoàn quân của HLV Akira Ijiri được kỳ vọng sẽ thi đấu tốt để giành quyền vào vòng trong. 

Theo dõi Sports442 trên