sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Đối diện cửa tử, đồng hương thầy Park khẳng định U20 Indonesia mới 'bung' 50% sức mạnh

Thứ hai, 06/03/2023 14:52 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trước trận đấu quyết đinh với U20 Uzbekistan, HLV Shin Tae-yong tự tin tuyên bố U20 Indonesia vẫn chưa thể hiện hết khả năng.

Sau chiến thắng trước Syria, cơ hội vào đi tiếp của U20 Indonesia cũng rộng mở hơn. Thuyền trưởng đội bóng - HLV Shin Tae-yong cũng vì thế mà tự tin hơn trước cuộc chạm trán quyết định gặp U20 Uzbekistan: 

"Trong mấy ngày qua, tôi luôn nói với các cầu thủ rằng, họ nên tự tin, vì họ là những cầu thủ giỏi. Tôi cũng nhấn mạnh với các học trò của tôi rằng họ mới thi đấu với 50% phong độ (nhất là trong trận ra quân U20 Indonesia thua Iraq 0-2). Tôi muốn họ thể hiện ít nhất 80% năng lực của từng người. Tôi luôn cố gắng làm cho các cầu thủ tự tin", thuyền trưởng U20 Indonesia tiết lộ. 

u20 indonesia
Theo HLV Shin Tae Yong, U20 Indonesia chưa thể hiện hết khả năng tại giải U20 châu Á

Theo vị chiến lược gia người Hàn Quốc, những sự động viên của ông giúp cho các cầu thủ Indonesia thi đấu tốt hơn, trước khi giành thắng lợi trước Syria mới đây: "Lẽ ra U20 Indonesia có thể ghi nhiều bàn thắng hơn trước Syria, nhất là trong các tình huống phản công. Tôi muốn hoàn thiện khâu này cho đội, nhưng điều đó cần có thời gian. Tôi sẽ cố gắng làm điều đó từng ngày, từng tuần".

Riêng về trận đấu trước mắt, HLV Shin Tae Yong thừa nhận Uzbekistan mạnh hơn so với đội bóng trẻ xứ vạn đảo: "Tôi thừa nhận rằng bóng đá Uzbekistan mạnh hơn bóng đá Indonesia và tôi tôn trọng điều đó. Mặc dù vậy, cuộc đua vẫn chưa kết thúc, U20 Indonesia sẽ cố gắng hết sức cho trận đấu gặp Uzbekistan. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ có trận đấu tốt trước họ" - vẫn là lời của vị HLV người Hàn Quốc.

hlv shin tae-yong
HLV Shin Tae-yong tự tin về cơ hội đi tiếp của U20 Indonesia

Nếu U20 Indonesia giành kết quả tốt trước Uzbekistan, không loại trừ khả năng đội bóng trẻ xứ vạn đảo sẽ gặp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tại tứ kết. Khi đó chắc chắn đội bóng xứ vạn đảo phải bung hết sức mình mới có thể hạ gục một U20 Việt Nam đang trên đà thăng hoa.

Tại vòng loại, hai đại diện Đông Nam Á đã từng có cơ hội chạm trán nhau khi cùng nằm ở 1 bảng đấu. Khi đó U20 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Thế Nam đã để thua ngược U20 Indonesia 2-3 đầy tiếc nuối do nền tảng thể lực xuống dốc ở những phút cuối trận. 

VIDEO: Màn đôi công cực hấp dẫn giữa U19 Việt Nam vs U19 Indonesia
Theo dõi Sports442 trên