sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Thua trận với hai bàn gây tranh cãi, HLV U20 Trung Quốc tố trọng tài thiên vị Nhật Bản

Thứ bảy, 04/03/2023 11:38 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV U20 Trung Quốc - Antonio Puche cho rằng trọng tài đã đưa ra những quyết định mang tính thiên vị Nhật Bản trong trận thua sát nút đối thủ mới đây.

U20 Trung Quốc đã không có được khởi đầu thuận lợi tại VCK U20 châu Á với trận thua sát nút 1-2 trước Nhật Bản. Tại đây, Trung Quốc có bàn thắng vươn lên dẫn trước sau tình huống đá phản lưới nhà của cầu thủ đối phương.

Tuy nhiên, hiệp 2 lại chứng kiến sự vùng lên của Nhật Bản với thế trận áp đảo. Naoki Kumata đã tỏa sáng khi ghi cú đúp để giúp đội nhà lội ngược dòng và giành chiến thắng chung cuộc.

u20 trung quoc vs u20 nhat ban
U20 Trung Quốc nhận thất bại trước Nhật Bản ở trận ra quân giải châu Á. Ảnh: AFC

Trận đấu kết thúc song dư âm vẫn còn lớn với 2 bàn thắng gây tranh cãi của U20 Nhật Bản. Theo đó, bàn thứ nhất của "Những chiến binh Samurai" bị nghi ngờ việt vị, đến bàn thứ cũng bị nghi họ đã dùng tay chơi bóng. Chưa dừng lại ở đó, U20 Nhật Bản còn bất ngờ được trọng tài cho hưởng quả 11m ở những phút cuối trận. Đây cũng là điều mà HLV U20 Trung Quốc - Antonio Puche bức xúc.

“Tôi không thích bình luận về trọng tài. Tôi chỉ có thể nói rằng ở trận đấu này, chúng tôi đã rất kém may mắn. Tôi biết rằng các trọng tài có phần thiên vị họ (Nhật Bản), nhưng chúng tôi hôm nay thực sự kém may mắn", ông Antonio Puche chia sẻ sau trận đấu.

hlv u20 trung quoc
HLV U20 Trung Quốc cho rằng trọng tài thiên vị Nhật Bản

Bên cạnh đó, nhà cầm quân U20 Trung Quốc cũng dành lời khen cho các học trò: "Dù sao đi nữa, màn trình diễn của chúng tôi vẫn rất tốt. Đây là trận đấu mà bóng đá Trung Quốc cần. Và nó cần được nhân lên trong thời gian tới. Đây là con đường mà bóng đá Trung Quốc nên đi.

Hôm nay, tôi nghĩ Trung Quốc đã thể hiện hoàn hảo. Chiến thuật của chúng tôi, những pha phản công của chúng tôi rất tuyệt. Tiếc rằng chúng tôi không đạt được kết quả như mong muốn.

Trận đấu hôm nay, chúng tôi đã pressing rất cao, đồng thời cướp bóng rất tốt. Trong hiệp hai, Nhật Bản thay trung phong to cao vào, và các cầu thủ của họ rất có kỹ năng. Họ đã tận dụng khoảng trống của chúng tôi. Điều đó cho phép họ ghi bàn".

(VIDEO: Hậu vệ Trung Quốc đá phản lưới nhà trong sự bất lực của đồng đội)
Theo dõi Sports442 trên