sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

PSSI đứng trước nguy cơ bị phạt nặng do đốt pháo sáng, hội CĐV Indonesia đổ lỗi cho người ngoài

Thứ hai, 04/07/2022 14:58 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Hội CĐV lớn nhất Indonesia Ultras Garuda khẳng định họ không hề đốt pháo sáng trong trận đấu giữa U19 Indonesia và U19 Việt Nam ngày 2/7.

Trận đấu giữaU19 Việt Nam và U19 Indonesia chứng kiến màn pháo sáng đỏ rực đến từ phía khán đài của hội CĐV cuồng nhiệt Indonesia - Ultras Garuda. Theo đó, dù chỉ là giải đấu ở cấp độ U19, các CĐV Indonesia vẫn có mặt chật kín sân vận động Stadion Patriot để cổ vũ cho đội nhà thi đấu.

Tuy vậy, pháo sáng nằm trong diện cấm của AFF. Chính vì điều này, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) chắc chắn sẽ nhận án phạt. "LĐBĐ Indonesia chắc chắn sẽ bị phạt vì sự việc này"trang Bola khẳng định.

phao-sang-indonesia-u19-09014681
CĐV Indonesia đốt pháo sáng đỏ rực trong trận U19 Indonesia gặp U19 Việt Nam

Tuy nhiên, hội CĐV Ultras Garuda khẳng định, người hâm mộ trong hội không hề đốt pháo sáng. Hội CĐV này cho rằng người ngoài hội đã lẻn vào khu vực ngồi của họ và đốt pháo.

"Pháo sáng ở khu vực chúng tôi là do người ngoài đốt. Trước khi trận đấu diễn ra, chúng tôi đã cảnh báo và cấm các thành viên đốt pháo sáng. Lời cảnh báo được đăng trên Whatsapp của nhóm, sau đó chúng tôi nhắc lại trực tiếp với nhau trước khi bước vào SVĐ. Khi thấy pháo sáng, chúng tôi lập tức phản đối kẻ vừa đốt.

toan-3-5287-1656917881
AFF nghiêm cấm mọi hành vi đốt pháo sáng trong các trận đấu (Ảnh: Bola)

Ban điều hành Ultras Garuda cũng hỗ trợ lực lượng an ninh để giữ trật tự khu vực gần cổng và kiểm soát pháo sáng. Có nhiều bằng chứng cho thấy chúng tôi đã hợp tác tích cực trong việc giữ an toàn cho mọi người", nhóm Ultras Garuda viết trong thư xin lỗi gửi đến Liên đoàn bóng đá Indonesia.

Dù vậy, nhóm Ultras Garuda vẫn gửi lời xin lỗi tới ban tổ chức và Hiệp hội bóng đá Indonesia. Bên cạnh đó, nhóm CĐV này hứa sẽ hỗ trợ tối đa cho lực lượng an ninh trong các trận đấu tiếp theo.

Sau trận đấu, HLV Shin Tae-yong cũng bày tỏ sự không hài lòng với màn đốt pháo sáng của các CĐV. Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Đầu tiên, tôi cảm ơn người hâm mộ đã ủng hộ đội bóng. Tuy nhiên việc đốt pháo vào phút cuối sẽ làm giảm sự tập trung của các cầu thủ, vì vậy chúng tôi mong rằng điều này không tái diễn.

FIFA có những lệnh trừng phạt khắc nghiệt với hành vi này. Vì vậy tôi xin phép thay đổi văn hóa của người hâm mộ từng chút một để họ có thể giữ vững tinh thần ủng hộ chúng tôi", HLV Shin Tae-yong nói.

Theo dõi Sports442 trên