sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chuyên gia châu Âu: "Indonesia đang hành xử không khác gì một đứa trẻ, EAFF sẽ không chấp nhận họ"

Thứ sáu, 22/07/2022 09:24 (GMT+7)

Chuyên gia Steve Darby cho rằng cách hành xử của Liên đoàn Bóng đá Indonesia đòi rời khỏi Đông Nam Á để gia nhập Đông Á là không thể chấp nhận được.

Ngay sau khi cho rằng bị U19 Việt Nam và U19 Thái Lan "chơi xỏ" tại giải U19 Đông Nam Á, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đã có kế hoạch rời khỏi AFF để gia nhập một khu vực khác nhằm không phải đụng độ với những đối thủ mà họ cho là "thiếu Fair-Play nhất hành tinh".

Đích thân chủ tịch PSSI, ông Mochamad Iriawan đã lên tiếng xác nhận là đã liên hệ với Liên đoàn Bóng đá Đông Á (EAFF) và nhận được phản hồi tích cực. Chỉ cần bàn bạc kỹ lưỡng lại là hoàn toàn có thể đưa ra quyết định rời AFF hay không.

fdsgdfdfdfg
Indonesia tỏ ra thất vọng với AFF và mong muốn gia nhập EAFF

Cách hành xử từ phía LĐBĐ Indonesia khiến giới chuyên môn bất ngờ và nhiều người nhận định khả năng gia nhập EAFF thực chất rất khó xảy ra. "LĐBĐ Indonesia chỉ đang hành động "như một đứa trẻ". AFF sẽ không cho phép họ rời đi và EAFF cũng sẽ khó chấp nhận họ. Tại sao PSSI lại phải làm như vậy trong khi trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan vốn dĩ hợp lệ", chuyên gia Steve Darby chia sẻ với Soha.

Ông phân tích thêm: "Những gì Việt Nam và Thái Lan đã làm ở trận hòa giải U19 Đông Nam Á là bóng đá hợp pháp, không có luật lệ nào bị phá vỡ. Tất cả các đội đã biết luật từ trước khi vào giải và rõ ràng không nên phản đối nếu có vấn đề gì xảy ra.

Tranh luận về trận đấu có thể đúng nếu xét về mặt đạo đức nhưng điều này rất chủ quan. Việc cạnh tranh tấm vé đi tiếp thì yếu tố đạo thường không được tính đến. Ở cấp độ tuyển trẻ thì tất cả những gì quan trọng nhất vẫn là kết quả cuối cùng. Trong bối cảnh đã đảm bảo được tấm vé đi tiếp thì Việt Nam và Thái Lan đã làm những gì họ phải làm, sẽ thật ngây thơ khi mạo hiểm làm bất cứ điều gì khác vì một sai lầm cũng có thể khiến một trong hai phải trả giá.

Tôi cho rằng điều này (việc PSSI gia nhập EAFF) sẽ sớm biến mất vì tôi không nghĩ EAFF muốn Indonesia gia nhập. Ngoài ra, một trường hợp khác cũng cần nghĩ đến đó là những người làm chính trị ở ASEAN sẽ có động thái can thiệp nếu vấn đề này đi quá xa".

Theo dõi Sports442 trên