sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Trợ lý ngôn ngữ tiết lộ kỷ niệm đặc biệt của thầy Park với những "học trò cưng"

Thứ năm, 01/10/2020 14:00 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa đã kể lại những câu chuyện đáng nhớ về cách cư xử của HLV Park Hang Seo khi làm việc tại ĐTVN.

HLV Park Hang Seo chắc chắn là nhà cầm quân vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Đến Việt Nam với rất nhiều sự nghi ngờ nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc nhanh chóng đập tan hết tất cả hoài nghi để đưa bóng đá Việt Nam chạm tới những đỉnh cao chưa bao giờ với tới.

Từ Thường Châu phủ đầy tuyết trắng đến Asiad 2018, chức vô địch AFF Cup 2018 hay thành tích tại Asian Cup 2019. Tất cả sẽ mãi đi vào hồi ức của những người hâm mộ Việt Nam như là những kỷ niệm đẹp nhất. Để có được thành công rực rỡ ấy, chắc chắn nhờ tài dụng binh và đối nhân xử thế của HLV Park Hang Seo.

hlv-park-dtvn
Thầy Park đã tạo nên quá nhiều kỳ tích cho bóng đá Việt Nam

Ngày 1/10 cũng chính là ngày sinh nhật của thầy Park và như để tri ân những đóng góp của ông thì trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa đã kể lại những kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình vị HLV này làm việc tại ĐTVN. Trên trang cá nhân của mình, ông Lê Huy Khoa có viết:

"Thực sự, ông Park để có nhiều lý do để thành công trong công việc tại Việt Nam. Hôm nay là ngày sinh nhật của ông, lại là Trung thu, ngày lễ Tạ ơn của người Hàn quốc, kể câu chuyện trên để biết cách đối nhân xử thế và là nguyên nhân thành công của ông: Luôn biết ơn và trân trọng sự đóng góp của người khác."

le-huy-khoa-park-hang-seo
Trợ lý Lê Huy Khoa đã kể lại những kỷ niệm đáng nhớ

Để nói về cách đối nhân sử thế của thầy Park, trợ lý Lê Huy Khoa đã kể lại những kỷ niệm của chiến lược gia người Hàn với những cậu học trò cưng như Đình Trọng, Trọng Hoàng hay Hùng Dũng: "Một lần, ông về nhà Đình Trọng để chơi: Câu đầu tiên ông nói với cha mẹ của Đình Trọng: Cảm ơn anh chị vì đã sinh cho tôi một cầu thủ ngoan hiền. Và có lẽ đi thăm gia đình nào, ông cũng nói thế.

Sau khi “mời’ Trọng Hoàng và Hùng Dũng đi SEA Games một cách đột ngột mà không có thông báo trước, ngày hôm sau là 2 cầu thủ này lên đường đội tuyển ngay mà không có ngày về thăm vợ đang mang thai, ông có vẻ khá ngại với vợ của hai tuyển thủ này. Về Việt Nam, thỉnh thoảng, ông điện thoại ké để cảm ơn bà xã của Trọng Hoàng và Hùng Dũng. Sau giải đấu, ông gửi cho hai bạn ấy món quà nho nhỏ cho các cháu sắp ra đời."

Thầy Park đã đón sinh nhật tuổi 63 và để kỷ niệm sinh nhật của mình thì ông sẽ đích thân lên Pleiku để theo dõi trận đấu giữa HAGL và CLB TPHCM. Chúc cho thầy Park sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa cũng như tiếp tục gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam !

Xem thêm:

VIDEO: 1001 biểu cảm cute của thầy Park trong buổi tập của U22 Việt Nam
Theo dõi Sports442 trên