sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Nhiều ngôi sao từng hối hận vì đi theo tiếng gọi 'kim tiền' của Arab Saudi

Thứ năm, 12/10/2023 21:33 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Sự bùng nổ truyền thông của những cầu thủ như Cristiano Ronaldo ở giải VĐQG Arab Saudi đã kéo theo một loạt các cầu thủ chuyển đến đây chơi bóng, tuy nhiên, không phải ai cũng hài lòng với quyết định của mình.

Sự xuất hiện của siêu sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo tại câu lạc bộ Al Nassr đã đánh dấu một cột mốc quan trọng với giải VĐQG Arab Saudi. Tuy nhiên, bản hợp đồng của chân sút sinh năm 1985 cũng làm dấy lên hàng loạt biến động bất ngờ trên thị trường chuyển nhượng Hè vừa qua, khi các cầu thủ nổi tiếng thế giới lựa chọn chia tay châu Âu để gia nhập các đội bóng đến từ khu vực Trung Đông.

t_c7ed1c15f18742f2a999c509d8958664_name_thumnail_ksa_football
Nhiều ngôi sao từng hối hận vì đi theo tiếng gọi 'kim tiền' của Arab Saudi

Những thương vụ chuyển nhượng này gắn liền với những bản hợp đồng trị giá hàng triệu đô la và sự chú ý chưa từng có của giới truyền thông, dẫu vậy, có vẻ như không phải tất cả các cầu thủ bóng đá đều thích trải nghiệm này.

Theo báo cáo của tờ The Sun, một số cầu thủ đã chuyển đến Arab Saudi từng cảm thấy vô cùng hối hận về quyết định của mình. Trên thực tế, một số ngôi sao thậm chí còn ghét từng giây phút họ dành ở đất nước này.

"Một số cầu thủ đang ghét từng phút phải ra sân ở giải đấu này. Nhiều người chỉ mong hết hạn hợp đồng sớm để trở lại châu Âu thi đấu", tờ báo uy tín của Anh khẳng định. Với nhiều cầu thủ, bất chấp những hợp đồng triệu phú, cảm giác buồn chán và nhạt nhẽo là lý do khiến nhiều họ cảm thấy thất vọng khi đến chơi bóng ở Arab Saudi.

image (1)
Nhiều ngôi sao từng hối hận vì đi theo tiếng gọi 'kim tiền' của Arab Saudi

Theo thống kê mà tờ The Sun thu thập được, CLB Al Ettifaq của cựu sao Liverpool, Jordan Henderson và được dẫn dắt bởi HLV Steven Gerrard chỉ có 9.827 khán giả đến sân cổ vũ trong trận thua 1-2 trước Al Fateh vào tuần trước. Thậm chí vào tháng trước, trận thắng 3-1 của Al Ettifaq trước Abha Club cũng chỉ có vỏn vẹn được 976 khán giả có mặt trên sân cổ vũ đội nhà.

Giờ đây, hiện tượng các ngôi sao hối hận khi chuyển đến Arab Saudi đặt ra những câu hỏi quan trọng về tương lai của giải đấu này. Để không còn xảy ra tình trạng như những người đi trước từng vấp phải, giới mộ điệu đưa ra lời khuyên rằng các cầu thủ cần cân nhắc cẩn thận không chỉ sức hấp dẫn của những hợp đồng trị giá hàng triệu đô la mà còn cả trải nghiệm họ sẽ có được trong một môi trường mới trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Theo dõi Sports442 trên