sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Neymar dính chấn thương kinh hoàng, Al Hilal sắp được FIFA 'xoa dịu' bằng khoản tiền lớn

Thứ sáu, 20/10/2023 08:22 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Theo tờ Goal đăng tải, FIFA có thể sẽ phải bồi thường cho câu lạc bộ Al Hilal một khoản tiền lớn sau khi Neymar dính chấn thương nghiêm trọng trong trận đấu với Uruguay.

Trong trận đối đầu thuộc vòng loại World Cup 2026 giữa Brazil và Uruguay diễn ra vào hôm 18/10 vừa qua, đội bóng đến từ xứ sở Samba gặp phải tổn thất nặng nề khi chân sút chủ lực trên hàng công là Neymar dính chấn thương nghiêm trọng và buộc phải rời sân trên xe cáng khi trận đấu còn đang diễn ra.

neymar-brazil-419
Neymar dính chấn thương kinh hoàng, Al Hilal sắp được FIFA 'xoa dịu' bằng khoản tiền lớn

Câu lạc bộ chủ quản của chàng cầu thủ này là Al Hilal sau đó cũng xác nhận rằng chân sút sinh năm 1992 bị rách dây chằng đầu gối, tổn thương sụn chêm và cần được phẫu thuật gấp. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Neymar sẽ phải ngồi ngoài trong một khoảng thời gian dài, có thể từ bảy đến chín tháng hoặc cũng có thể sẽ hơn con số này. 

Hiện tại, câu lạc bộ đang chơi tại Saudi Pro League như ngồi trên đống lửa bởi mùa giải năm nay cũng chỉ vừa mới trôi qua được 9 vòng đấu. Bên cạnh đó, đội bóng này còn góp mặt tại đấu trường AFC Champions League. Chính vì vậy, việc Neymar dính chấn thương kinh hoàng và sẽ không thể ra sân trong mùa giải này là một mất mát nghiêm trọng với Al Hilal. 

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) hiện có chính sách bảo hiểm mang tên Chương trình bảo vệ CLB của FIFA (CPP) – sẽ trả lương cho cầu thủ từ 28 ngày đến một năm với mức tối đa là 8 triệu USD nếu họ bị chấn thương khi làm nhiệm vụ quốc tế. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Al Hilal sẽ nhận được mức bồi thương cao nhất.

neymar-brazil-420 (1)
Neymar dính chấn thương kinh hoàng, Al Hilal sắp được FIFA 'xoa dịu' bằng khoản tiền lớn

Dù đây là một số tiền không nhỏ, tuy nhiên, nó cũng chẳng bõ bèn gì so với con số mà ông lớn của Arab Saudi đã phải chi ra để chiêu mộ Neymar. Theo đó, ngôi sao người Brazil hưởng mức lương lên tới 276 triệu bảng Anh (351 triệu USD) trong hợp đồng 2 năm, chưa kể những phụ cấp nhà, xe...

Có thể thấy, kể từ chuyển đến quốc gia vùng Vịnh chơi bóng, sự nghiệp của cựu cầu thủ Barca diễn ra không mấy suôn sẻ. Tiền đạo 31 tuổi bỏ lỡ 4 trận đầu mùa Saudi Pro League vì đau bắp chân. Sau đó, anh thi đấu 5 trận và mới chỉ ghi được 1 bàn. Giờ đây, với việc gặp chấn thương nghiêm trọng và chưa biết bao giờ mới có thể chính thức trở lại, đây rõ ràng là một khoản đầu tư thua lỗ nặng của Al Hilal. 

Theo dõi Sports442 trên