sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Dính chấn thương nghiêm trọng, Neymar đối mặt với nguy cơ rời xa sân cỏ hết mùa

Thứ năm, 19/10/2023 09:25 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, CLB Al Hilal vừa xác nhận Neymar dính chấn thương dây chằng đầu gối trong trận đấu với Uruguay và ngôi sao người Brazil sẽ phải lên bàn mổ và xa sân cỏ ít nhất từ 7-9 tháng.

Trong cuộc đối đầu với Uruguay vào sáng hôm qua 18/10 (theo giờ Việt Nam), chân sút chủ lực của đội tuyển Brazil, Neymar đã không may dính chấn thương kinh hoàng và buộc phải rời sân ngay trong khoảng thời gian bù giờ của hiệp 1. Ngôi sao sinh năm 1992 đã ôm đầu gối rồi bật khóc nức nở vì đau đớn và phải rời sân trên cáng trong sự tuyệt vọng. 

GettyImages-1730507323
Dính chấn thương nghiêm trọng, Neymar đối mặt với nguy cơ rời xa sân cỏ hết mùa

Mới đây, câu lạc bộ Al Hilal đã lên tiếng xác nhận Neymar bị rách dây chằng đầu gối, tổn thương sụn chêm và cần được phẫu thuật gấp. 

"Các cuộc kiểm tra y tế xác nhận chấn thương dây chằng chéo trước và có vết rách sụn khớp ở đầu gối Neymar. Anh ấy sẽ trải qua cuộc phẫu thuật và tiếp theo là quá trình điều trị kéo dài. Hãy trở lại mạnh mẽ hơn nhé Neymar!", Al Hilal đăng tải thông báo trên trang mạng xã hội của câu lạc bộ. 

Tin chấn thương ACL như một đòn giáng nặng nề vào cả Neymar, câu lạc bộ Al Hilal lẫn đội tuyển quốc gia Brazil. Trong kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua, chàng tiền đạo 31 tuổi đã nói lời chia tay gã khổng lồ PSG để chuyển đến khoác áo đội bóng nhà giàu ở Arab Saudi.

Neymar cũng đã phải mất một khoảng thời gian mới có trận ra mắt cho Al Hilal vì chấn thương. Cầu thủ này chưa ghi bàn nào sau 3 lần ra sân cho đội bóng ở đấu trường Saudi Pro League và chỉ có một pha lập công trong 2 trận đấu tại AFC Champions League.

1_JS314305053
Dính chấn thương nghiêm trọng, Neymar đối mặt với nguy cơ rời xa sân cỏ hết mùa

Trong khi đó, về phía đội tuyển Brazil, họ cũng đang ngồi trên đống lửa với tình trạng hiện tại của Neymar. Đội bóng đến từ khu vực Nam Mỹ thi đấu không thực sự thành công cho tới lúc này tại vòng loại World Cup 2026. Selecao mới chỉ giành được 7 điểm sau 4 trận vừa qua và đang xếp thứ ba trên trên bảng xếp hạng. 

Và với tình hình hiện tại, nhiều khả năng, cựu ngôi sao của Barca sẽ phải tiếp tục vắng mặt trong phần còn lại của mùa giải năm nay. Trong quá khứ, tân binh của Al Hilal đã nghỉ thi đấu tổng cộng tròn hai năm do các vấn đề về cơ, mắt cá, xương sườn và lưng. Kể từ năm 2020, anh đã nghỉ 424 ngày do chấn thương.​

Theo dõi Sports442 trên