sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

Messi bất lực trên khán đài, Inter Miami dâng cúp vô địch cho đối thủ

Thứ năm, 28/09/2023 09:52 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Trong một ngày thiếu vắng những ngôi sao chủ chốt như Messi và Jordi Alba, Inter Miami đã để thua 1-2 trước Houston Dynamo, qua đó không thể hoàn thành mục tiêu giành cúp vô địch US Open Cup.

Vào 7h30 sáng ngày hôm nay (theo giờ Việt Nam), Inter Miami bước vào trận chung kết US Open Cup với mục tiêu giành chiến thắng để có được chức vô địch thứ 2 trong mùa giải năm nay. Dẫu vậy, mọi chuyện đã diễn ra không như mong đợi đối với đội bóng của David Beckham trong một ngày mà họ thiếu vắng ngôi sao chủ chốt Lionel Messi và người đồng đội Jordi Alba. 

Không có chân sút chủ lực Messi, sức mạnh của đội bóng đến từ Florida cũng giảm sút đi đáng kể. Ngay từ những phút đầu tiên, đội khách đã cho thấy sự áp đảo khi họ liên tục tấn công khung thành của Inter Miami.

[Downloader.la]-6514e89b64e4d

Nhờ sự xuất sắc của thủ thành Callender, Inter Miami chống đỡ được cho đến nửa hiệp một. Dẫu vậy, cơn ác mộng của đội chủ nhà bắt đầu đến từ phút thứ 24 khi Dorsey bên phía Houston Dynamo xâm nhập vòng cấm rồi tung cú đá chéo góc như búa bổ bằng chân phải. Bóng đi căng khiến Callender không kịp phản xạ và đành bất lực nhìn đội khách vươn lên dẫn trước. 

Có được bàn thắng mở tỉ số, các học trò của huấn luyện viên Ben Olsen càng sung sức hơn, trong khi đó, đội chủ nhà lại tỏ va vô cùng lúng túng. Phút thứ 32, Yedlin phạm lỗi với đối thủ trong vòng cấm và trọng tài chỉ ngay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Bassi không mắc một sai lầm nào để nâng cao cách biệt cho Houston Dynamo. 2-0 cũng là kết quả cuối cùng của hiệp một. 

[Downloader.la]-6514e81ee0357

Bước sang hiệp hai, trong nỗ lực tìm kiếm bàn thắng, các ngôi sao của Inter Milan liên tục gia tăng sức ép lên khung thành đối phương. Dẫu vậy, bàn thắng vẫn chưa đến với đội chủ nhà. Phút thứ 71, tưởng chừng như mọi chuyện đã chấm hết với Inter Miami khi Quinones ra chân gọn ghẽ ở góc hẹp nâng tỷ số lên 3-0 cho Houston Dynamo. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra lại VAR, trọng tài xác định cầu thủ này đã việt vị và tỉ số của trận đấu vẫn đang là 2-0.

Thế trận còn trở nên kịch tính hơn khi đúng phút đầu tiên của thời gian bù giờ hiệp hai, Martinez phá bẫy việt vị, băng xuống dứt điểm chìm khiến thủ môn của Houston Dynamo không kịp phản xạ, qua đó rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, đây cũng là những gì mà đoàn quân huấn luyện viên Gerardo Martino có thể làm được. Chung cuộc, Houston Dynamo hạ gục đối thủ với tỉ số 2-1, qua đó chính thức lên ngôi vô địch US Open Cup. 

Theo dõi Sports442 trên