sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

'Cướp trắng' thời gian bù giờ, trọng tài bị U23 Qatar quây chặt 'hỏi tội' vì thiên vị Trung Quốc

Thứ năm, 28/09/2023 07:00 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Theo đó, U23 Qatar bày tỏ sự bất bình tột độ về quyết định được cho là "thiên vị" Trung Quốc của trọng tài trong trận đấu vòng 1/8 ASIAD 19 giữa hai đội.

Chiều 27/8, U23 Trung Quốc (Olympic Trung Quốc) đã giành chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Qatar trong trận đấu ở vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 19. Với kết quả này, đội chủ nhà chính thức giành quyền đi tiếp và đụng độ U23 Hàn Quốc ở trận tứ kết.

Tuy nhiên, U23 Qatar sau trận tỏ ra không phục kết quả của trận đấu và quyết định của trọng tài. Theo đó, các cầu thủ và ban huấn luyện của đội bóng Tây Á cho rằng trọng tài người Uzbekistan, Rustam Lutfullin đã thiên vị đội chủ nhà.

u23 qatar vs u23 trung quoc
Cầu thủ hai đội xô xát trong trận

Cụ thể ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2, cầu thủ hai đội đã xảy ra xô xát. Trọng tài đã rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu hai cầu thủ Jiang Shenglong (Trung Quốc) và Abdulsallam (Qatar) cùng 3 tấm thẻ vàng cho ba cầu thủ khác của hai đội.

Tình huống lộn xộn này mất khoảng 3 phút. Tuy nhiên, ngay khi hai đội quay trở lại, trọng tài đã thổi còi kết thúc trận đấu trong khi hiệp 2 có tới 6 phút bù giờ. Đáng ra, nếu cộng thêm cả 3 phút tạm dừng vì xô xát, trận đấu phải được bù giờ 9-10 phút.

u23 qatar vs trong tai
Các cầu thủ U23 Qatar quây chặt trọng tài sau trận để phân bua

​Ngay sau đó, các cầu thủ Qatar đã bày tỏ sự bất bình tột độ và quây chặt trọng tài để "hỏi tội". Ở bên ngoài đường piste, các thành viên của Ban huấn luyện đội bóng này cũng có những phản đối dữ dội.

Tuy nhiên, vị trọng tài chính người Uzbekistan không thay đổi quyết định. Các cầu thủ Qatar rời sân trong ấm ức và chấp nhận bị loại.

Phát biểu sau trận đấu, HLV U23 Qatar - Ilídio Vale tỏ ra bức xúc: "Chúng tôi thi đấu khá tốt trong trận đấu này. Đây là màn đọ sức hấp dẫn nhưng cần một trọng tài giỏi hơn để điều khiển trận đấu.

Trận đấu có 6 phút bù giờ nhưng thực tế chúng tôi chỉ được chơi 1 phút. Điều này không thể chấp nhận được. Dù sao, tôi hạnh phúc với những gì học trò thể hiện. Tôi chưa có nhiều cơ hội làm việc cùng họ. Tôi tin rằng mọi thứ sẽ tốt hơn trong tương lai. Hãy suy nghĩ tích cực về sự phát triển của đội bóng".

Trận tứ kết giữa U23 Trung Quốc và U23 Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 1/10.

Theo dõi Sports442 trên