sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Pep Guardiola khiến cả thế giới ngả ngửa, thừa nhận không biết cách dùng sao Man City

Thứ tư, 27/09/2023 19:39 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

HLV Pep Guardiola thừa nhận mình vẫn chưa tìm được cách sử dụng tiền vệ Kalvin Phillips.

Đã có rất nhiều ngôi sao dạng tiềm năng được Pep Guardiola khai quật và trở thành những cầu thủ đẳng cấp thế giới. Tất cả cũng đã chờ đợi điều đó khi chiến lược gia người Tây Ban Nha quyết định thuyết phục ban lãnh đạo Man City bỏ ra 45 triệu Euro để mang anh về từ Leeds.

Đã trải qua mùa giải thứ 2 khoác áo Man City, Kalvin Phillips vẫn chưa thể hòa nhập với đội chủ sân Etihad và chỉ có tổng cộng 5 lần ra sân cho CLB. Phải đến khi Man City cần xoay tua đội hình khi đụng độ Newcastle ở vòng 3 Carabao Cup tới đây, Kalvin Phillips mới nghĩ đến cơ hội thi đấu.

Chia sẻ ở buổi họp báo trước trận, HLV Pep Guardiola thừa nhận mình đang mất phương hướng trong việc sử dụng Kalvin Phillips sao cho đúng cách: "Marcelo Bielsa đã giúp Kalvin thể hiện những gì tốt nhất. Tôi cũng rất muốn làm được như thế với Kalvin. Chúng tôi có một lối chơi cụ thể và đôi khi cậu ấy gặp khó khăn ở một số điểm. Lối chơi của Leeds trước đây hoàn hảo với cậu ấy hơn.

GettyImages-1252080587
Kalvin Phillips có cơ hội thi đấu nhiều hơn khi Rodri bị treo giò

CLB đã nói chuyện với Phillips vì cậu ấy không được ra sân nhiều. Cậu ấy nói rằng mình muốn ở lại. Chúng tôi chiêu mộ Kalvin tới đây vì năng lực của cậu ấy. Kalvin có đầu óc cởi mở, luôn muốn học hỏi và giúp đỡ. Chúng tôi đang cố gắng làm những gì tốt nhất cho cậu ấy".

Việc tiền vệ trụ cột Rodri nhận thẻ đỏ trước Nottingham Forest và phải nghỉ thi đấu 3 trận tiếp theo giúp Kalvin Phillips bất ngờ có cơ hội thi đấu. Ở trận đấu đó sau khi Rodri bị truất quyền thi đấu, chính tiền vệ người Anh đã được thay vào sân và chơi 45 phút của hiệp 2.

3 trận đấu tới sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Kalvin Phillips cứu vãn sự nghiệp của mình tại Man City. Bản hợp đồng của tiền vệ người Anh với The Citizens vẫn còn thời hạn đến tháng 6/2028. Anh được chiêu mộ sau khi có màn trình diễn cực ấn tượng ở Euro 2021.

Theo dõi Sports442 trên