sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

'Im hơi lặng tiếng' ở trận đầu AFC Champions League, Ronaldo vẫn thiết lập kỉ lục vô tiền khoáng hậu

Thứ tư, 20/09/2023 08:35 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Chiến thắng 2-0 trước Persepolis trong trận đấu đầu tiên tại AFC Champions League đã giúp siêu sao Ronaldo cán mốc 1.000 trận không thua trong sự nghiệp.

Vào rạng sáng ngày 20/9, Ronaldo cùng các đồng đội ở Al Nassr đã có chuyến làm khách đến sân của Persepolis trong trận ra quân tại bảng E Cúp C1 châu Á 2023/2024. Vốn chi mạnh tay để nâng cấp đội hình trong những kỳ chuyển nhượng gần đây, chính vì vậy như thường lệ, đội bóng đến từ Arab Saudi tung ra sân dàn sao chất lượng với những ngoại binh tên tuổi như Ronaldo, Sadio Mane, Laporte, Otavio và Brozovic.

al-nassr-ronaldo-4-230
'Im hơi lặng tiếng' ở trận đầu AFC Champions League, Ronaldo vẫn thiết lập kỉ lục vô tiền khoáng hậu

Ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên, đoàn quân của huấn luyện viên Luis Castro đã nhanh chóng dồn lên tấn công và tạo ra sức ép cực lớn lên phần sân của đối phương. Tuy nhiên, dù đã rất nỗ lực, bàn thắng vẫn lẩn tránh Ronaldo cùng các đồng đội trong suốt hiệp 1. Có thể nói, dấu ấn lớn nhất mà siêu sao người Bồ Đào Nha để lại trong trận đấu này là khi anh khiến tiền vệ Milad Sarlak của Persepolis phạm lỗi và nhận thẻ đỏ ở phút 52.

Với lợi thế được chơi hơn người, Al Nassr đã nhanh chóng chớp lấy cơ hội để tấn công đối thủ liên tiếp. Dù vậy, phải mãi đến phút 62, đại diện của Saudi Pro League mới có bàn khai thông bế tắc khi Ghareeb dứt điểm đập chân hậu vệ Esmaeilifar bên phía đội chủ nhà, bóng đổi hướng làm bó tay thủ môn Beiranvand.

Đến phút 72, tới lượt Qassem nhân đôi cách biệt cho Al Nassr khi anh thoát xuống đáy biên, sau đó tung ra cú dứt điểm hiểm hóc vào góc gần. Trong quãng thời gian ít ỏi còn lại của trận đấu, dù Persepolis đã thi đấu rất nỗ lực để tìm kiếm bàn gỡ, tuy nhiên họ vẫn không thể có được bàn thắng. Chung cuộc, Persepolis nhận thất bại 0-2 trước Al Nassr.

al-nassr-ronaldo-1-234
'Im hơi lặng tiếng' ở trận đầu AFC Champions League, Ronaldo vẫn thiết lập kỉ lục vô tiền khoáng hậu

Với chiến thắng của Al Nassr trước Persepolis, Ronaldo đã chính thức đạt được kỷ lục 1.000 trận đấu không thua trong sự nghiệp (776 thắng, 224 hòa). Sau trận, siêu sao người Bồ Đào Nha đã chia về về dấu ấn đặc biệt này: "Thật tuyệt khi có chiến thắng hôm nay! Tôi gửi lời cảm ơn đến những người hâm mộ, tất cả người dân Iran đã làm cho trận đấu trở nên đặc biệt. Sự chào đón vô cùng nồng nhiệt và một kỷ lục đặc biệt".

Theo dõi Sports442 trên
Kệ Arsenal, Man Xanh sẽ lại lên đỉnh thôi Kệ Arsenal, Man Xanh sẽ lại lên đỉnh thôi
Thêm 1 vòng đấu, cả Arsenal và Man City đều thắng. Đội Xanh sớm có 3 điểm, đội Pháo thủ cũng có đủ điểm số. Giải Ngoại hạng Anh mùa này đang rất căng thẳng.